Bí ẩn "bộ xương người ngoài hành tinh" được giải mã

•   4,73

Một tờ báo Chile đã đưa tin rằng hài cốt được phát hiện vào ngày 19 tháng 10 năm 2003 bởi một người đàn ông tên là Oscar Munoz, người đang khai quật để tìm kiếm những đồ vật có giá trị lịch sử ở La Noria, một thị trấn hẻo lánh, không có người ở sa mạc Atacama.

Có lẽ rất nhiều người tại một thời điểm nào đó trong cuộc đời của họ đã nhìn lên bầu trời đầy sao và tự hỏi có bao nhiêu phần trăm sự thật ngoài kia. Sự sống trải dài bao xa bên ngoài hành tinh xanh? Người ngoài hành tinh có thực sự tồn tại không? Tất cả chúng ta đều có một chút niềm tin. Khoảng 20 năm trước tại sa mạc Atacama của Chile, người ta đã phát hiện thấy tàn tích của một hình người dài khoảng 15 cm và nó thực sự là một phát hiện khiến cho nhiều người tin rằng người ngoài hành tinh có tồn tại và họ đang sinh sống trên Trái Đất cùng với chúng ta.

Tuy nhiên, theo thời gian và sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật, hài cốt này đã được các nhà khoa học tại Stanford kiểm tra và kết quả của nó cũng gây thất vọng rất nhiều cho giới khoa học viễn tưởng - bộ xương này thực sự thuộc về loài người chứ không phải là một giống loài người ngoài hành tinh nào.

Hãng AFP đưa tin các nhà khoa học vừa kết luận rằng bộ xương “người tí hon dài khoảng 15cm từng gây nhiều đồn đoán thật ra là bộ xương người bị đột biến gene.

Bộ xương được tìm thấy tại một hoang mạc ở Chile.
Bộ xương được tìm thấy tại một hoang mạc ở Chile. (Ảnh: AFP).

Cận cảnh bộ xương từng gây nhiều đồn đoán.
Cận cảnh bộ xương từng gây nhiều đồn đoán. (Ảnh: AFP).

Bộ xương được tìm thấy tại thị trấn La Noria ở vùng hoang mạc Atacama của Chile vào năm 2003 và được đặt tên là Ata.

Ban đầu, nhiều người cho rằng đây là bộ xương đã có từ rất lâu nhưng phân tích vào năm 2012 cho thấy nó chỉ mới chừng 40 năm tuổi, đồng nghĩa với việc ADN có thể còn phân tích được.

Với kích thước nhỏ bất thường và cấu trúc xương của một đứa trẻ khoảng 7 tuổi, Ata trở nên nổi tiếng và gợi nhiều giả thuyết về người ngoài hành tinh. Bộ xương này chỉ có 10 cặp xương sườn thay vì 12 cặp như ở người bình thường càng làm tăng sự bí ẩn.

Dựa trên kết quả phân tích gene trong 5 năm, các nhà khoa học đã xác định Ata là bộ xương của một bé gái bị đột biến gene và có thể đã bị sinh non. Kết quả cũng cho thấy đây là một bé gái gốc Nam Mỹ.

Bộ xương thuộc sở hữu của một nhà sưu tầm khảo cổ người Tây Ban Nha. Các nhà khoa học đang kêu gọi người này trả bộ xương về Chile để được an táng theo đúng tập tục địa phương.

Cập nhật: 23/11/2021 Theo Thanh Niên/Trí Thức Trẻ