Bí ẩn cá sấu Mỹ dạo chơi xứ chuột túi

  •   53
  • 4.177

Các quan chức môi trường Australia đang điều tra làm thế nào một con cá sấu Mỹ vốn chỉ sống ở Bắc Mỹ lại được phát hiện lang thang quanh khu cắm trại ở bang New South Wales của xứ sở chuột túi cách đó nhiều ngàn km. 

Cá sấu Mỹ (alligator) có mõm hình chữ U. Ảnh: YNTK.

 
Những người cắm trại ở khu Pambula thuộc bang New South Wales đã cố gắng dùng một chiếc lưới bóng chuyền để bắt con cá sấu Mỹ và khống chế hàm răng sắc bén của nó. Cảnh sát địa phương ban đầu thông báo đây là một cá sấu bản địa nhưng sau đó họ phải đính chính vì nhầm lẫn.

Hiện nguồn gốc của con cá sấu Mỹ vẫn là một bí ẩn vì tại địa phương không có ai đăng ký sở hữu cá sấu. Các loại cá sấu bản địa (crocodile) thường được tìm thấy với số lượng lớn tại khu vực nhiệt đới miền bắc Australia trong môi trường nước ngọt, trong khi cá sấu Mỹ (alligator) chỉ có tại vùng đông nam nước Mỹ. 

Cá sấu thường (crocodile) có mõm nhọn hơn cá sấu Mỹ. Ảnh: YNTK.


Hai loài trên có mối quan hệ tiến hóa rất xa, tương tự như mối quan hệ giữa con người với khỉ đột. Bình thường hai loài cá sấu này khá giống nhau nhưng có một điểm khác biệt nổi bật là phần đầu hình chữ U của cá sấu Mỹ, trong khi đầu cá sấu thường nhọn hơn và có dáng hình chữ V.

Hơn nữa ngay cả khi ngậm miệng, cá sấu thường vẫn để lộ cả hàm răng trên và hàm răng dưới, trong khi cá sấu Mỹ khi ngậm miệng sẽ giấu toàn bộ thứ vũ khí chết người này.

Theo VnExpress (BBC)
  • 53
  • 4.177