Bí ẩn hang động của “Người ngoài hành tinh” tại Úc

Những người thợ lặn Úc đã phát hiện ra một hang động bí ẩn có sự sống kỳ lạ nằm sâu dưới đáy biển vùng đồng bằng Nullarbor, Tây Úc.

Trong một lần lặn tại vùng nước ngầm tại Nullarbor, một nhóm thợ lặn đã phát hiện ra một hang động kỳ lạ có hình miệng cười. Hang động kỳ lạ này cũng đã nhanh chóng thu hút sự quan tâm của các nhà khoa học và các nhóm nghiên cứu môi trường sống.

Các nhà nghiên cứu Sasha Tetu, Katy Brakwell, Liam Elbourne, Andrew Holmes, Michael Gillings và Ian Paulsen (đến từ đại học Macquarie) đã vô cùng bất ngờ khi khám phá ra có sự sống tồn tại trong hang động nằm sâu dưới lòng biển này.

Các thợ lặn Úc đã phát hiện ra hang động có lớp  chất nhày kỳ lạ nằm sâu dưới biển tại vùng Nullarbor
Các thợ lặn Úc đã phát hiện ra hang động có lớp
chất nhày kỳ lạ nằm sâu dưới biển tại vùng Nullarbor

Các nhà khoa học gọi hang này là hang động cười vì hình dáng cửa hang giống như miệng của ai đó đang cười. Theo báo cáo của nhón nghiên cứu, hang được bao phủ bởi chất nhày trong suốt rất lạ. Tuy nhiên, họ không xác định được chất nhày này là chất gì. Họ cũng sửng sốt vô cùng khi phát hiện còn có rất nhiều thứ giống chất nhày này tồn tại sâu trong lòng hang.

Chất nhày này được xác định là một loại vi khuẩn. Sự xuất hiện của loại vi khuẩn này là bài toán khó hiểu với các nhà khoa học. Một trong số những nhà nghiên cứu cho hay rằng họ đã vô cùng thắc mắc không hiểu vì sao vi khuẩn này có thể tồn tại trong hang sâu dưới biển mà không có ánh sáng mặt trời. Không những thế chúng còn phát triển rất mạnh mẽ.

Chất nhầy được phân tích dưới ống kính hiển vi và các máy móc hiện đại khác

Sau thời gian nghiên cứu, các nhà khoa học này đã kết luận rằng những vi khuẩn này thuộc nhóm Thaumarchaeota. Tức là loại vi khuẩn sống được là bằng cách oxy hóa các chất trong hang nước mặn. Không những thế chúng còn là loài sống mà không cần đến ánh sáng mặt trời. Các nhà khoa học cũng đã áp dụng những máy móc, phương tiện hiện đại như máy quyét hiển vi điện tử để có thể có một đáp án chính xác.

Tuy nhiên, người dân nơi đây vẫn kháo nhau rằng “hang cười” là hang của người ngoài hành tinh vì sự sống kỳ bí khó lý giải này.