Bí ẩn hố không đáy nuốt được mọi vật bị che giấu hơn 200 năm qua

  •   421
  • 37.812

Những bí ẩn trong lịch sử vẫn luôn là vấn đề làm đau đầu các nhà khoa học khi họ cố gắng tìm ra lời giải cho những câu chuyện kỳ bí này.

Cùng điểm lại ba trong số vô vàn những bí ẩn cho đến nay vẫn còn là ẩn số.

1. Hố không đáy ở Washington, Mỹ

Nằm lẩn khuất đâu đó trong những quả đồi ở phía đông bang Washington, chiếc hố không đáy này hiện nay vẫn là một trong những kẽ hở bí ẩn nhất hành tinh. Ngoài miệng hố rộng 2,7m, tất cả những thông tin về nguồn gốc, độ sâu của hố hiện vẫn là câu hỏi chưa có lời giải.

Hố không đáy ở phía Đông bang Washington.
Hố không đáy ở phía Đông bang Washington.

Theo truyền thuyết, vào những năm 1800 và có thể lâu hơn về trước, người dân địa phương thường ném rác và xác động vật xuống để lấp đầy miệng hố. Nhưng qua nhiều thế kỉ, mọi công sức của họ đều vô vọng vì hố gần như nuốt chửng tất cả những thứ ném vào nó và không hề có dấu hiệu đầy lên.

Cái hố vẫn là một bí ẩn đối với người dân địa phương trong một thời gian dài mãi cho đến khi Mel Water xuất hiện. Không mất quá nhiều thời gian, Mel đã nhận ra điểm khác biệt.

Ông để ý dù có ném bất cứ thứ gì vào cái hố đó từ TV, xác động vật hay thậm chí là cả một cái tủ lạnh hỏng, không hề có bất cứ một âm thanh nào vọng lại.

Điều đó càng kích thích trí tò mò của Mel và ông bắt đầu tìm cách xác định độ sâu của hố. Sau một vài thử nghiệm ban đầu, Mel giả định độ sâu của hố rơi vào khoảng 25km. Một vài ngày sau, Mel phát hiện lũ chim và ngay cả đến con chó của ông cũng không dám lại gần cái hố không đáy này.

Nhận thấy những điều bất thường, Mel quyết định liên lạc với một một đài phát thanh nổi tiếng và đề nghị họ làm loạt chương trình về chiếc hố bí ẩn này. Thế nhưng chỉ vài tuần sau khi chương trình phát sóng, Mel bị tước hết tài sản và toàn bộ khu vực xung quanh cái hố cũng bị phong tỏa. Tên của ông và toàn bộ hồ sơ đất đều biến mất ngay sau đó.

Chính phủ Mỹ cho đến nay vẫn phủ nhận sự tồn tại của chiếc hố bí ẩn này. Tuy nhiên một thầy thuốc da đỏ vẫn khẳng định chiếc hố này từng tồn tại bởi ông khẳng định từng được cha dẫn tới tham quan nó vào năm 1961.

2. Lính Anh mất tích

Một trong những vụ mất tích tập thể bí ẩn nhất cho đến thời điểm hiện tại diễn ra vào năm 1908 khi vua Edward VII (Anh) yêu cầu thuộc hạ của mình là Frank Beck thành lập một tiểu đoàn từ danh sách nhân công làm việc ở điện Sandringham.

Vui mừng vì có được sự tin tưởng của nhà vua, Frank Beck ngay sau đó đã kêu gọi hàng trăm người tình nguyện gia nhập vào danh sách này.

Đoàn lính Anh bị mất tích bí ẩn khi đang chiến đấu.
Đoàn lính Anh bị mất tích bí ẩn khi đang chiến đấu.

Không lâu sau khi được "chọn" và huấn luyện, đội quân mới được thành lập mang tên ''E Company'' đã phải bước vào chiến dịch đầu tiên của họ.

Địa điểm chiến đấu đầu tiên và cũng là cuối cùng của họ là Suvla Bay, một cứ điểm nằm ở địa phận Thổ Nhĩ Kỳ. Phải hành quân một chặng đường dài như vậy, nhưng ngay khi đến chiến trường, dù đang trong tình trạng mệt mỏi, đói khát và chưa được huấn luyện chuyên nghiệp, đoàn quân vẫn phải lao vào chiến đấu.

Trong khi đó đối lập với họ ở bên kia chiến tuyến, đội quân của Thổ Nhĩ Kỳ lại rất hiếu chiến, hừng hực khí thế bởi họ đã quen thuộc với địa hình này.

Khi thế trận vẫn còn lộn xộn, binh lính hai bên còn đang chiến đấu thì 16 chỉ huy và 250 lính của "E Company'' bỗng đi vào trong một lớp sương mỏng rồi biến mất.

Anh cho rằng lính của họ đã bị quân đội Thổ Nhĩ Kỳ bắt làm tù binh nên sau cuộc chiến đó đã yêu cầu chính phủ nước này trao trả quân của họ. Tuy nhiên, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ khẳng định họ không hề bắt một người lính Anh nào.

Số phận của những tiểu đoàn đó chỉ được đưa ra ánh sáng sau khi ba người lính thú nhận đã thấy đội quân đó bước vào một đám mây trước khi khối mây đó bốc lên cao và biến mất.

Mặc dù vậy, nhiều vẫn không tin vào câu chuyện của ba người lính trên và cho đến hiện tại, số phận của những người lính này vẫn còn bỏ ngỏ.

3. Cái chết của tướng Rossmore

Sẽ là thiếu sót nếu không đưa câu chuyện kì lạ xảy đến với Baron Rossmore vào danh sách này.

Baron Rossmore là một người gốc Scotland, ông chuyển đến Ireland từ khi còn nhỏ. Rossmore là một người rất có năng lực nên ông thăng tiến rất nhanh trong sự nghiệp. Vì vậy không quá ngạc nhiên khi ông đã lên tới vị trí Tổng tư lệnh Ireland 3 năm trước khi về hưu.

Sau khi về hưu, Rossmore dành hầu hết thời gian của mình để đi thăm bạn bè, tiếp khách cũng như tham gia vào một số bữa tiệc.

Vào ngày 6/8/1801, Rossmore quyết định tổ chức một bữa tiệc nhỏ tại lâu đài Dublin và mời vợ chồng một người bạn thân của ông là ông bà Barrington đến tham dự.

Cái chết của Russmore vẫn còn là một bí ẩn.
Cái chết của Russmore vẫn còn là một bí ẩn.

Nhưng vào cuối ngày 5/8, gia đình ông Barrington đã sớm có mặt. Họ không hề hay biết câu chuyện kinh hoàng sẽ ập đến trong buổi sáng định mệnh ngày hôm sau.

Vào lúc hai giờ sáng ngày 6/8, ông Barrington bị đánh thức bởi một âm thanh rất đáng sợ. Nó giống như một tạp âm pha trộn giữa giọng nói của một ai đó với tiếng nhạc lớn phát ra từ đâu đó trong lâu đài.

Âm thanh này sau đó mỗi lúc một to và dường như dội từ khắp mọi nơi cùng một lúc. Hoảng sợ, ông Barrington vội đánh thức vợ. Sau khi bình tĩnh trở lại, hai người tiến đến gần cửa sổ để nghe ngóng xem âm thanh kinh dị này xuất phát từ đâu.

Trời lúc đó còn khá tối nhưng cũng để họ nhận ra âm thanh đó phát ra từ một bụi cỏ trống phía dưới cửa sổ.

Ông bà Barrington ngay lập tức gọi người làm trong tòa lâu đài tới. Cô giúp việc được gọi đến có vẻ hoảng loạn và kinh hãi thật sự. Cô ngồi đó khóc gần nửa tiếng đồng hồ rồi bỗng thở dài nặng nề và kêu lên ''Rossmore! Rossmore! Rossmore!" trước khi sợ hãi chạy vào trong phòng, đóng chặt cửa và không nói bất cứ điều gì.

Đúng 2 rưỡi sáng, tất cả mọi người đều bàng hoàng khi phát hiện Rossmore chết trong phòng sau khi lần theo âm thanh rùng rợn phát ra từ phòng ông.

Cho đến nay âm thanh kinh hoàng này vẫn chưa bao giờ được giải thích một cách rõ ràng.

Cập nhật: 02/01/2016 Theo VTC
  • 421
  • 37.812