Bí ẩn khó giải về thép Damascus huyền thoại

  •   3,52
  • 3.940

Kiếm được rèn từ thép Damascus cực kỳ chắc chắn, và rất sắc bén. Tuy nhiên, các chuyên gia vẫn chưa thể giải mã bí ẩn về loại thép này.

 Thép Damascus được dùng để rèn kiếm thường có hàm lượng carbon rất cao khiến chúng chắc chắn hơn
Thép Damascus được dùng để rèn kiếm thường có hàm lượng carbon rất cao khiến chúng chắc chắn hơn.

Những thanh kiếm làm bằng thép Damascus khiến con người kinh ngạc bởi chúng vô cùng chắc chắn, tinh xảo và sắc bén. Thép Damascus được dùng để rèn kiếm thường có hàm lượng carbon rất cao khiến chúng chắc chắn hơn, nhẹ hơn và hầu như không bị rỉ sét.

Theo các chuyên gia, thép Damascus được người Trung Đông sử dụng để rèn nên những thanh kiếm tốt bắt đầu vào khoảng năm 300 TCN. Loại thép này được sản xuất từ nguyên liệu là thép Wootz có nguồn gốc từ châu Á. Thép Damascus được sản xuất phổ biến tại Trung Đông trong khoảng từ năm 1100 - 1700. Tuy nhiên, kỹ thuật rèn kiếm bằng thép Damascus bị thất truyền vào thế kỷ 18.

Các chuyên gia, nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu nhằm tái tạo thép Damascus làm nên những thanh kiếm huyền thoại năm xưa. Tuy nhiên, cho đến nay, giới chuyên gia vẫn chưa thể thành công trong việc tìm ra công thức bí mật tạo nên thép Damascus nổi tiếng sử sách.

Cập nhật: 14/07/2017 Theo kienthuc
  • 3,52
  • 3.940