Bí ẩn loài quỷ hầu khiến con người mất ăn mất ngủ

  •   4,65
  • 16.542

Từ nhiều năm nay, những báo cáo về sự xuất hiện của quỷ hầu reo rắc nỗi sợ hãi ở Bắc Mỹ, khiến nhiều người hoảng sợ.

Theo báo cáo của các nhân chứng, quỷ hầu reo rắc nỗi sợ hãi ở Bắc Mỹ lần đầu xuất hiện là vào năm 1934. Khi đó, sinh vật bí ẩn này xuất hiện ở Pittsburgh, bang Tennessee.

Không giống như Bigfoot, quỷ hầu khiến nhiều người hoang mang, sợ hãi khi nó xuất hiện không chỉ ở Pittsburgh, bang Tennessee mà còn ở nhiều nơi khác như British Columbia và vùng rừng núi Appalachian.

Theo miêu tả của các nhân chứng từng nhìn thấy quỷ hầu, sinh vật bí ẩn này có lông màu trắng bạc và xám, lớp lông bờm dày, khuôn mặt giống khỉ đầu chó nhưng kích thước cơ thể khá to lớn, dài gần 2m. Đặc biệt, quỷ hầu có khả năng di chuyển với tốc độ nhanh chóng mặt. Một số cho hay quỷ hầu di chuyển với tốc độ sấm sét và có thể nhảy lên cao tới 4m.

Quỷ hầu bí ẩn gây hoang mang dân chúng Mỹ khi tấn công con người ở những nơi hẻo lánh.
Quỷ hầu bí ẩn gây hoang mang dân chúng Mỹ khi tấn công con người ở những nơi hẻo lánh.

Một trong những trường hợp nổi tiếng nhìn thấy quỷ hầu xảy ra vào những năm 1950. Khi đó, một cặp vợ chồng đang lái xe trên đường ở Saltville, Virginia đã bị một sinh vật to lớn tấn công, đuổi theo xe của họ. Thậm chí, sinh vật bí ẩn này còn gây ra những vết trầy xước lớn ở bên trái xe.

Nhiều nhân chứng khác cũng báo cáo đã "chạm trán" một con khỉ to lớn màu đen. Sinh vật bí ẩn này đã reo rắc nỗi ám ảnh kinh hoàng ở một khu vực rộng lớn trên lãnh thổ Mỹ.

Một giả thuyết được đưa ra để giải thích về sự xuất hiện bí ẩn của sinh vật này đó là: sau khi cơn bão Andrew tràn phá Florida năm 1992, khoảng 500 con khỉ đã xổng chuồng và đi lang thang trong tự nhiên. Rất có thể chúng chính là quỷ hầu mà những nhân chứng khác nhìn thấy.

Tuy nhiên, giả thuyết khác lại suy đoán quỷ hầu thực chất là loài linh trưởng có từ thời tiền sử sống trong những khu vực xa xôi, hẻo lánh, bị cô lập ở Mỹ.

Các nhà khoa học đã lao vào cuộc tìm hiểu và tin rằng quỷ hầu mà các nhân chứng nhìn thấy thực chất có khả năng chính là sói Bắc Mỹ. Loài sói này có khả năng đứng trên 2 chân giống như con người, cơ thể to lớn, tai nhọn như khỉ đầu chó.

Tuy nhiên, cho đến nay, rất nhiều người tin vào sự tồn tại của quỷ hầu nên đã thực hiện những cuộc thám hiểm, truy lùng sinh vật bí ẩn trên với hy vọng tìm thấy tung tích của chúng.

Cập nhật: 06/04/2016 Theo kienthuc
  • 4,65
  • 16.542