Bí kíp giúp bạn biết cách huýt sáo đúng điệu trong một nốt nhạc

  •  
  • 7.760

Bạn đã bao giờ cảm thấy những người biết huýt sáo thực sự "cool ngầu" chưa? Vậy hãy cool ngầu theo cách của bạn bằng bí kíp dưới đây.

Trong phim, thỉnh thoảng ta hay bắt gặp mấy "anh giai" biết huýt sáo trông cool ngầu hết sức. Tuy nhiên, khi bạn cố gắng thử thì không được như vậy, hoặc cùng lắm chỉ biết huýt theo kiểu cực kỳ cơ bản như thế này.

Vậy thì sau đây, hãy cùng đến với một bí kíp siêu đẳng, giúp bạn huýt sáo theo cách đúng điệu nhất có thể.

Bước 1

Khum ngón trỏ và ngón giữa ở cả 2 bàn ta

Khum ngón trỏ và ngón giữa ở cả 2 bàn tay, tạo thành hình chữ A.

Bước 2

Nút nhẹ lưỡi vào trong miệng

Nút nhẹ lưỡi vào trong miệng, uốn lưỡi từ 2 bên vào giữa.

Bước 3

Để thổi sáo, bạn cần đặt lưỡi vào đúng chỗ.

Để thổi sáo, bạn cần đặt lưỡi vào đúng chỗ. Sử dụng ngón tay, đẩy nhẹ đầu lưỡi vào trong miệng, rồi ấn đầu lưỡi xuống cũng thật nhẹ nhàng, sao cho lưỡi tạo thành một đường cong.

Bước 4

Nếu bạn cảm thấy không khí thổi ra từ môi dưới, bạn đã làm đúng rồi đó.

Thổi mạnh ra. Nếu bạn cảm thấy không khí thổi ra từ môi dưới, bạn đã làm đúng rồi đó. Còn nếu thấy khí vẫn lọt qua môi trên, hãy điều chỉnh lại lưỡi của mình.

Tại sao âm thanh phát ra khi thổi sáo

Thông thường, bạn vẫn có thể huýt sáo mà không cần ngón tay, do vòm miệng và răng của bạn tạo thành một vòm cộng hưởng âm thanh khi không khí thổi qua.

Còn nếu dùng ngón tay, bạn cũng tạo ra một vòm cộng hưởng ở khoang miệng dưới lưỡi. Không khí thổi qua sẽ va đập lại, tạo ra âm thanh.

Do vòm cộng hưởng bằng lưỡi có kích cỡ nhỏ hơn, âm thanh va đập lại sẽ phải di chuyển với quãng đường ngắn hơn, kết quả là âm thanh phát ra lớn hơn.

Cập nhật: 20/04/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 7.760