Bí mật của sự giàu có

  •  
  • 6.635

Cần một đạo đức nghề nghiệp mạnh mẽ và khả năng liên tục nghĩ ra các ý tưởng mới là chìa khóa để trở nên giàu có, một cuộc nghiên cứu mới đây với những người siêu giàu tại Mỹ cho biết.

>>> Khuôn mặt điển hình của thành công và giàu có

Theo trang LiveScience, cuộc thăm dò do SEI tiến hành cho thấy, có tới 80% những người được hỏi tin rằng nguyên tắc và đạo đức nghề nghiệp của một người chính là phẩm chất quan trọng giúp anh ta đạt được thành công về mặt tài chính. Và gần như tất cả những người được hỏi đều nhất trí rằng, sự sáng tạo và đổi mới là chìa khóa còn lại để duy trì thành công.

Những người siêu giàu cũng cần phẩm chất đặc biệt.
Những người siêu giàu cũng cần phẩm chất đặc biệt.

Cuộc nghiên cứu cũng một lần nữa nhấn mạnh rằng, việc duy trì gia sản và sự thịnh vượng qua nhiều thế hệ đòi hỏi một khả năng thích ứng nhạy bén trước thay đổi và vào những thời điểm cần thiết, phải cải tổ toàn bộ hoạt động kinh doanh cũng như chiến lược tài chính.

“Họ hiểu rằng đôi khi cần có cách tiếp cận hoàn toàn khác mới thành công được”, ông Michael Farrell, Giám đốc quản lý của SEI Private Wealth Management cho biết.

Tuy nhiên, giới siêu giàu tỏ ra khá chia rẽ trong việc phán đoán các tư tưởng cấp tiến sẽ nảy sinh từ đâu. Gần 50% tin rằng các chuyên gia cố vấn cấp cao là nguồn cung cấp ý tưởng mới khả thi nhất, trong khi 37% khác tin rằng sự sáng tạo sẽ đến từ các thành viên trẻ trong họ tộc.

Cuộc nghiên cứu này được tiến hành với hơn 100 cá nhân đại diện cho các “danh gia vọng tộc” tại Mỹ, với tài sản trung bình hơn 20 triệu USD.

Theo Vietnamnet
  • 6.635