Bí mật "động trời" mà không một nhân viên khách sạn nào dám nói với bạn

  •   4,65
  • 13.181

Đảm bảo bạn sẽ shock khi biết những bí mật được giấu nhẹm đi này mỗi lần ghé chân tới khách sạn.

Khách sạn, nhà nghỉ... là một phần không thể thiếu trong những chuyến di du lịch. Tuy nhiên, mỗi khách sạn đều ẩn chứa bí mật mà nếu nắm được "chìa khóa" này, bạn có thể tiết kiệm được kha khá tiền và tận hưởng trọn vẹn kỳ nghỉ của mình tại đó. Dưới đây là một số tổng hợp từ các khách sạn trên thế giới:

1. Giá phòng có thể giảm chỉ còn một nửa

Giá phòng có thể giảm chỉ còn một nửa

Khách sạn luôn sẵn sàng cho khách thuê căn phòng trống cuối cùng với giá rất rẻ, tuy nhiên họ sẽ không bao giờ công khai điều này bởi biết đâu lại có 1 vị khách nào đặt phòng với giá công bố vào phút cuối.

Vì thế, bạn cứ nên khảo sát giá phòng trước khi quyết định. Ngoài ra, có 1 bí quyết nữa giúp bạn đặt được phòng giá rẻ, đó là hãy đặt sau 6 giờ chiều.

2. Bạn hoàn toàn có thể trả giá khi đặt phòng

Các khách sạn phải trả phí cho hệ thống, trang web đặt phòng trực tuyến 1 khoản tiền hoa hồng lên đến 30%.

Vì thế, nếu bạn đã ưng khách sạn nào, có thể gọi điện trực tiếp đến lễ tân để trao đổi. Rất có thể, bạn sẽ được giảm giá rất nhiều, đặc biệt là 1 khách sạn nhỏ, tư nhân nào đó.

3. Khách sạn nào cũng có dịch vụ miễn phí

Đa số khách sạn cung cấp miễn phí wifi, nước đóng chai, máy sấy tóc...

Trước khi check in, bạn nên hỏi khách sạn về những dịch vụ mà mình có thể nhận được. Đa số khách sạn cung cấp miễn phí wifi, nước đóng chai, máy sấy tóc... Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ bơi, phòng tập gym, xông hơi... miễn phí nếu khách sạn có.

Bên cạnh đó, khách sạn cũng có thể giúp bạn đặt bàn ở nhà hàng, gọi taxi, hay đánh thức bạn vào giờ cố định mà bạn muốn. Không những thế, các nhân viên cũng vui lòng khi phục vụ bữa sáng tận phòng cho bạn.

4. Phòng nghỉ không phải lúc nào cũng sạch như bạn tưởng

Phòng nghỉ không phải lúc nào cũng sạch như bạn tưởng

Chắc chắn bạn không phải là người đầu tiên "bóc tem" cho căn phòng này, vì thế hãy để ý tới những món đồ mà ít được sử dụng ví dụ như chiếc drap trang trí trên giường chẳng hạn. Hãy gấp nó và cất vào tủ. Hay như chiếc ly để uống rượu, sẽ có rất ít khách dùng đến vật này nên nó thường bị bỏ qua, không thay mới khi nhân viên dọn phòng.

5. Không phải phòng nào cũng giống phòng nào

Lễ tân có thể nói với bạn rằng: "Phòng nào cũng giống nhau" nhưng sự thật lại hoàn toàn khác.

Jacob Tomsky - một người từng làm việc trong ngành khách sạn nhiều năm đã chia sẻ những bí mật trong khách sạn tại 1 cuốn sách của mình. Ông cho hay: "Các phòng đều có sự khác biệt: phòng này view đẹp hơn, phòng tắm phòng khác sẽ tốt hơn, TV ở phòng nọ chất lượng hay phòng nằm trong góc cũng sẽ rộng rãi hơn... Vì thế, bạn nên trò chuyện với lễ tân 1 chút để được tư vấn phòng chất lượng cũng như tiện ích đi kèm phù hợp nhất".

6. Những tư vấn quán ăn của lễ tân chỉ nên để tham khảo

Để tránh rơi vào trường hợp "dở khóc dở cười", bạn nên tham khảo quán ăn trên mạng hay hỏi bạn bè trước.

Lễ tân hay quản lý khách sạn thường tư vấn cho bạn những địa điểm ăn uống, tham quan tới những nơi đã được thỏa thuận trả hoa hồng nếu giới thiệu khách đến.

Mặc dù chỗ này đồ ăn không thực ngon nhưng giá cả thì khá cao. Để tránh rơi vào trường hợp "dở khóc dở cười", bạn nên tham khảo quán ăn trên mạng hay hỏi bạn bè trước.

7. Càng phàn nàn càng có lợi

Nếu có cơ hội, bạn hãy cứ phàn nàn về những dịch vụ mà khách sạn còn thiếu sót hay hàng xóm ồn ào... Bởi các khách sạn luôn không muốn bị hạ điểm đánh giá nên sẽ tìm cách để bù đắp cho bạn bằng cách giảm giá hay bổ sung dịch vụ miễn phí.

Tuy nhiên, bạn nên nói nhẹ nhàng, lịch sự và trao đổi với người có thể giải quyết vấn đề giúp bạn.

Cập nhật: 01/04/2017 Theo Trí Thức Trẻ
  • 4,65
  • 13.181