Bí mật động trời về các vụ tai nạn máy bay lạ lùng ở Úc

  •   42
  • 9.423

Nhờ vào sự tò mò của 2 nhà khoa học mà câu chuyện về tai nạn của các chuyến bay của những hãng hàng không trên khắp thế giới diễn ra tại Úc đã được đưa ra ánh sáng.

Những vụ việc kỳ lạ xảy ra trên bầu trời Úc gần đây gây hoang mang cho nhiều người, thậm chí cả các chuyên gia an toàn hàng không hàng đầu của đất nước. Nhờ vào sự tò mò của 2 nhà khoa học Paul Dean và Keith Basterfield, câu chuyện về báo cáo của phi công các chuyến bay này đã được đưa ra ánh sáng.

Bị thu hút bởi một báo cáo của Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) của vụ việc rơi máy bay xảy ra vào ngày 19/3 năm ngoái ở không phận Perth liên quan đến UFO, 2 nhà nghiên cứu trên đã đào sâu vào vụ án và phát hiện ra vụ việc khác tương tự ở Úc nhưng đã được giữ bí mật.

Bí mật động trời về các vụ tai nạn máy bay lạ lùng ở Úc
Đám mây kỳ lạ trên bầu trời Sri Lanka

Báo cáo của ATSB kết luận rằng, một thiết bị bay không người lái (UAV) liên quan trực tiếp đến vụ tai nạn trên. Nhưng có những điểm đáng nghi khi một phát ngôn viên của ATSB nói với News.com.au rằng: “ATSB không thể xác nhận các chi tiết của đối tượng hoặc bất kỳ UAV nào trong khu vực tại thời điểm đó”.

Báo cáo về vụ tai nạn có viết: “Ở độ cao 1,15km so với mực nước biển, phi hành đoàn đã trông thấy một ánh sáng nhấp nháy ngay phía trước máy bay. Ánh sáng ấy xuất hiện để theo dõi hướng máy bay và phi hành đoàn nhận ra rằng ánh sáng đó có thể là từ một UAV. Các phi công đã báo cáo đối tượng có dạng hình trụ, màu xám”. Lúc đó, viên phi công đã cố gắng đưa máy bay với 53 hành khách bay tránh để tránh va chạm với vật thể lạ.

Ban đầu, Dean và Basterfielf cho rằng đây có thể là UFO. Tuy nhiên, họ vừa công bố một nghiên cứu mới của một cuộc va chạm gần hơn và tin rằng, cuộc va chạm máy bay có thể là do tên lửa gây ra.

Điều gì đã thay đổi suy nghĩ của các nhà nghiên cứu?

Các nhà khoa học đã nộp một yêu cầu tự do thông tin với các dịch vụ hàng không Úc, yêu cầu cung cấp thông tin về các trường hợp gần đây của các đối tượng không giải thích được trong bầu trời. Họ đã rất ngạc nhiên khi với các báo cáo về 13 sự cố trong bảy năm qua.

Chẳng hạn, “phi công chuyến bay XKI (DH8C) báo cáo rằng ở độ cao 2km, một vật thể lạ có kích thước khoảng 1m tiếp cận máy bay với khoảng cách 15m làm máy bay phải nghiêng sang phía bên trái. Đặc biệt, vật thể này có gắn với một cái dù”. Một trường hợp khác, tháng 9/2012 chuyến bay TGW581 báo cáo có một đối tượng hình trụ, màu đỏ đi ngược chiều máy bay ở độ cao 6km.

Theo NLĐ, Daily Telegraph
  • 42
  • 9.423