Bí mật về phương hướng vẫy đuôi của chó

  •   3,67
  • 5.458

Nhóm các chuyên gia thuộc Khoa sinh trường Đại học Victoria của Canada, vừa nghiên cứu phát hiện, hướng vẫy đuôi của chó hàm chứa một bí mật.

Theo nghiên cứu trên, nếu chúng vẫy đuôi sang bên trái thì biểu thị rằng chúng rất vui mừng và thân thiện.

Kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy, khi chó gặp đồng loại mà chúng không quen biết, chúng thường vẫy đuôi sang hướng bên trái; ngược lại khi chúng gặp người hoặc những động vật gây sự kích thích, thì đuôi của chúng thường vẫy sang bên phải. 

Để chứng minh cho điều kể trên, các nhà khoa học đã chế tạo một con chó mô hình có thể điều khiển đuôi sang trái sang phải. Chó mô hình này có kích thước tương đương với chó thật.

Sau đó, các nhà khoa học đã cho khoảng 500 con chó thật tiếp cận với chó mô hình, và tiến hành ghi chép lại hành vi phản ứng của chúng.

Kết quả cho thấy, khi đuôi của chó mô hình hướng sang trái, đại đa số chó thật không do dự tiến lại gần chó mô hình; ngược lại, khi đuôi của chó mô hình hướng sang phải, thì những con chó thật lại rất thận trọng, thậm chí nhiều con quyết định không tiếp cận và dừng bước.

Các nhà khoa học suy đoán rằng, sở dĩ như vậy là vì hướng vẫy đuôi của chó mô hình đã phát đi một ám chỉ nào đó đối với những con chó thật, qua đó khiến cho chúng có những phản ứng hoàn toàn khác nhau.

Theo chuyên gia tâm lý học động vật Magefude, các nghiên cứu trước đã chứng minh, chó cũng như người, có thiên hướng về mặt sinh lý.

Nếu bạn đưa ra một khẩu lệnh hoặc một tín hiệu đối với loài chó, tốt nhất bạn nên dùng tay trái, bởi vì chó có khuynh hướng nhìn về bên trái. Điều thường hiếm gặp ở các loài động vật khác./.

Theo Vietnam+
  • 3,67
  • 5.458