Bí ngô khổng lồ nhờ được "nói chuyện với người"

  •  
  • 2.348

Trò chuyện với cây thường xuyên là một trong những biện pháp mà một người làm vườn tại Anh thực hiện để tạo ra những quả bí ngô có khối lượng hơn 140kg và to hơn ghế bành.

>>> Quả bí ngô siêu bự nặng hơn 821kg

Clive Bevan - một người làm vườn tại thành phố Wellingborough, Anh - trồng giống bí ngô khổng lồ trong vườn của ông. Sau đó một số quan chức Malaysia đề nghị Bevan trồng giống bí ngô đó trong một rừng nhiệt đới tại Malaysia. Bevan chỉ sang Malaysia ba lần để chăm sóc những cây bí ngô, BBC đưa tin.

Mới đây Bevan nói những quả bí ngô đã to hơn ghế bành và có khối lượng hơn 140kg, chiều cao hơn 150cm. Ông dự đoán xe tải sẽ không thể vận chuyển những quả bí ngô sau khi chúng phát triển hết cỡ. Vì thế ông đã tính tới khả năng sử dụng máy bay trực thăng để đưa chúng ra khỏi rừng.

Những quả bí ngô mà Clive Bevan thu hoạch có kích thước rất lớn.
Những quả bí ngô mà Clive Bevan thu hoạch có kích thước rất lớn. (Ảnh: BBC)

"Rừng nhiệt đới Malaysia là môi trường tốt cho giống bí ngô khổng lồ", Bevan nhật xét.

Những quả bí ngô khổng lồ sẽ được trưng bày trước công chúng sau khi chúng đạt kích cỡ tối đa, Bevan tuyên bố.

Một số quả bí ngô của Bevan đã được sử dụng vào mục đích khác. Vào năm 2010 ông từng tặng vài quả bí ngô cho một buổi trình diễn từ thiện tại hạt Northamptonshire. Trong buổi trình diễn đó người ta nghiền nát bí ngô bằng xe tải.

Theo Bevan, sự ra đời của những quả bí ngô khổng lồ là kết quả của nhiều yếu tố - như môi trường phù hợp, hạt giống tốt. Nhưng điểm độc đáo là ông thường xuyên trò chuyện với những cây bí ngô.

"Nói chuyện với chúng sẽ giúp chúng ta tạo ra sự khác biệt rất lớn", ông khẳng định.

Theo VNE, BBC
  • 2.348