Bí quyết trắng răng nhờ thực phẩm

  •  
  • 1.440

Một số loại thức ăn và đồ uống có thể khiến răng bạn bị ố vàng, xỉn màu. Và ngược lại, cũng có những loại thực phẩm và đồ uống giúp bạn sở hữu nụ cười trắng, sáng hơn.

Tiến sĩ Harold Katz, một nha sĩ hàng đầu ở Beverly Hills, Mỹ đã đúc kết kinh nghiệm quý báu về các thực phẩm có thể giúp bạn bảo vệ được lớp men răng và thậm chí khiến chúng trắng sáng hơn.

Sôcôla đen

Bí quyết trắng răng nhờ thực phẩm

Sôcôla đen có chứa theobromine, một chất bột đắng giúp làm cứng bề mặt men răng. Do đó, nó cũng sẽ giúp ngăn chặn sự ố màu khi một lớp yếu hơn bao phủ những chiếc răng khiến chúng dễ bí biến màu răng hơn.

Tuy nhiên, tác dụng này không tồn tại ở sôcôla sữa. Trong thực tế, theo tiến sĩ Katz, sôcôla sữa có thể gây hơi thở kém thơm tho do chứa đường và sữa.

Trà xanh

Trà xanh được coi là "bạn" của hàm răng vì nó chứa chất tanin, có tác dụng ngăn chặn mảng ố do vi khuẩn bám vào răng gây ra. Ảnh hưởng này cũng đồng nghĩa, trà xanh có thể ngăn được hơi thở kém thơm tho.

Ngoài ra, các nhà nghiên cứu phát hiện, trà xanh còn chứa các hóa chất gọi là polyphenol, chống lại vi khuẩn và axit trong miệng. Uống trà xanh cũng làm tăng lượng flo trong miệng, giúp giảm ăn mòn men răng.

Dâu tây

Trong danh sách thực phẩm giúp cho nụ cười trắng, sáng còn có dâu tây. Loại quả này có chứa axit malic, một enzym thực sự tẩy sạch các vết ố bám trên răng. Bạn có thể trộn dâu tây nghiền với thuốc muối (baking soda) để tạo nên một sản phẩm tẩy trắng răng tự nhiên.

Tuy nhiên, tiến sĩ Katz khuyến cáo, các loại quả dâu khác không mang lại tác dụng tương tự. Trong thực tế, một số loại dâu khác thậm chí còn làm ố xỉn răng.

Pho mát

Bí quyết trắng răng nhờ thực phẩm

Một lợi ích ít biết của pho mát là làm tăng lượng PH trong miệng, khiến nó ít tính axit hơn. Điều này đồng nghĩa với nguy cơ răng bị ố màu hoặc ăn mòn giảm xuống. Canxi trong pho mát cũng có thể góp phần làm răng chắc, khỏe hơn,

Các loại hạt, táo và lê

Những thực phẩm cứng, giòn và có tính mài mòn, chẳng hạn như các loại hạt, quả táo và lê, sẽ giúp cọ sạch các chất gây mảng bám và vệt ố trên răng. Kết cấu giòn của quả táo cũng có thể làm chắc lợi, giảm nguy cơ bị bệnh nướu răng và rụng răng. Trong khi đó, hàm lượng nước cao trong táo và lê làm tăng sản sinh nước bọt, chất dịch thiết yếu cho việc làm giảm vi khuẩn gây hại cho răng.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.440