Bia khô liệu có quyến rũ dân nhậu?

  •  
  • 1.311

Một câu bia trào bọt sẽ xuất hiện sau khi pha gói bia khô và gói chứa chất sủi bọt vào nước lạnh. Hình ảnh này liệu có hấp dẫn "tín đồ" bia so với bia truyền thống?

>>> Sắp có bia khô pha chế như cà phê

Không cần phải bận tâm với những thùng, những két bia nặng nề, bạn có thể thưởng thức bia trong mọi điều kiện và ở bất kỳ nơi đâu. Đó là lý do cho các nhà sản xuất thực phẩm Mỹ cho ra đời của bia khô.

Sam Hobbs, Giám đốc tập đoàn nước giải khát Pat's Backcountry, đã gọi sản phẩm bia khô của tập đoàn này, là một cuộc cách mạng trong ngành giải khát. Ý tưởng làm bia khô bắt đầu từ một câu hỏi: Tại sao có thực phẩm ăn liền mà lại thiếu đồ uống xài ngay? Và vì thế sản phẩm bia khô với tên gọi “Sashets” đã ra đời.

“Sashets” có chứa một gói bia khô và một gói khác có kích thước nhỏ hơn chứa chất làm sủi bọt – carbonator - từ carbon dioxide.

Bia khô liệu có quyến rũ dân nhậu?

Để có một cốc bia như ý, tất cả những gì người uống phải làm là pha loãng bột bia khô vào nước lạnh theo nồng độ sao cho hợp với độ cồn mình muốn. Sau đó, cho bột carbonator vào. Phản ứng hóa học sẽ xảy ra tức thì - cốc bia sẽ trào bọt khiến cho đồ uống lạnh đến “tê lưỡi” và đáp ứng một cách tuyệt hảo mỗi sở thích của người tiêu dùng.

Sam Hobbots tuyên bố: bia khô có những lợi thế mà bia thông thường không có được. Ngoài cùng một hương vị truyền thống, bột bia khô “Sashets” có thể hòa vào nước theo sở thích và như vậy ai ai cũng có thể thưởng thức bia “Sashets” ở các nồng độ khác nhau.

“Sashets” hiện đang là một công nghệ độc đáo và kinh tế nhất trong ngành sản xuất đồ uống mà không sử dụng nước. Để thấy được tầm quan trọng của nó chỉ cần so sánh một thông số: Phải cần đến 140 lít nước mới có một ly cà phê. Vì vậy nó được xem là “bí mật quốc gia” trên thương trường và được bảo mật tối đa trước sự săn lùng bí mật công nghệ của các điệp viên kinh tế.

Theo kế hoạch, bia khô “Sashets” sẽ ưu tiên phân phối tại thị trường Canada và Mỹ trong tháng 9 này. Sau đó, nó sẽ được xuất khẩu sang châu Âu và nước đầu tiên mà sản phẩm này đổ bộ là xứ sở sương mù - Anh Quốc.

Sau khi xây dựng thêm các chuỗi nhà máy sản xuất tại nước ngoài, bia “Sashets” sẽ phủ kín thế giới và có “sức sống” còn mãnh liệt hơn cả “sản phẩm quốc tế” Coca-Cola.

Giá ước tính cho mỗi hộp bia khô chứa bốn túi bột bia là 10 USD. Nếu chứa thêm các gói carbonator sẽ có giá đắt hơn nhiều - 40 USD. Vì với phụ gia như thế sẽ khiến cho bia có độ cồn dưới 48,7%, trở thành sản phẩm hấp dẫn đối với một nửa thế giới: các quý bà, quý cô.

Sản phẩm khô có hạn sử dụng trên 30 ngày, đủ cho những ai muốn đi vòng quang thế giới bằng “kinh khí cầu” với cốc bia trên tay.

Theo Dân Việt
  • 1.311