Biến bỉm bẩn thành ghế công viên

  •  
  • 616

Một công ty tại Mỹ tìm ra cách biến những chiếc bỉm đã được sử dụng thành ghế công viên và nhiều sản phẩm khác.

Những chiếc bỉm sẽ cần vài trăm năm để phân hủy sau khi con người sử dụng chúng. Theo tính toán của Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA), trung bình mỗi đứa trẻ tại Mỹ sử dụng khoảng 8.000 chiếc bỉm trước khi biết ngồi trên bồn cầu. Mỗi năm người Mỹ vứt khoảng 3,7 triệu tấn bỉm đã qua sử dụng. Con số này chỉ là 350.000 tấn vào năm 1970.

MSNBC đưa tin Terracycle - một công ty tái chế rác có trụ sở tại bang New Jersey, Mỹ - nảy ra ý tưởng tạo ra sản phẩm hữu ích từ bỉm đã được sử dụng. Trong công đoạn đầu tiên, những chất bẩn, độc hại trong bỉm, tã sẽ được trung hòa. Lớp vỏ bọc bằng nhựa bên ngoài sẽ được tách khỏi phần giấy bên trong.

Sau khi khử trùng phần vật liệu thấm hút, người ta có thể dùng nó để sản xuất các sản phẩm dành cho động vật nuôi hoặc trộn vào xi măng. Nhựa từ bỉm sẽ được chế tạo thành nhiều sản phẩm như ghế công viên, bàn dành cho hoạt động dã ngoại. Chắc chắn những người dạo chơi ở công viên sẽ không thể biết chiếc ghế nào được tạo nên từ bỉm phế liệu.

Để có thể xử lý bỉm đã qua sử dụng với quy mô lớn, Terracycle tìm kiếm nguồn tài trợ từ một công ty lớn. Huggies, một trong những hãng sản xuất bỉm, đã đồng ý tài trợ cho dự án tái chế bỉm của Terracycle. Theo thỏa thuận giữa Terracycle và Huggies, những người đem bỉm tới cơ sở tái chế của Terracycle sẽ được trả 10% giá trị của bỉm mới.

Theo VNE
  • 616