Biến cabin điện thoại thẻ thành điểm Wifi

  •  
  • 663

Các hãng viễn thông Trung Quốc đang xem xét kế hoạch đưa Wifi đến khắp mọi nơi trong các thành phố bằng cách tận dụng những cabin điện thoại thẻ thành những điểm truy cập Wifi.

Theo kế hoạch đó, những cabin điện thoại thẻ - may mắn lắm mới được dùng mỗi ngày một lần – sẽ được tái tạo thành những điểm truy cập viễn thông công cộng hữu ích, giúp các thuê bao di động thoát khỏi tình trạng mạng lưới 3G chập chờn, vá víu; và thu hút thêm nhiều người dùng smartphone.

Kế hoạch này càng hoàn hảo hơn vì những cabin điện thoại thẻ này vẫn thường xuyên được bảo dưỡng nhưng còn lại ít giá trị, mặc dù chúng có mặt hầu như khắp mọi nơi trong các thành phố của Trung Quốc. Hơn nữa, không ít người tự hỏi tỷ lệ người dùng di động tại Trung Quốc đã gần đạt 100%, liệu có cần thiết phải duy trì những cabin điện thoại này?

Hiện nay, dịch vụ 3G của Trung Quốc – dù do các đại gia lớn như China Mobile, China Unicom hay China Telecom cung cấp – vẫn còn chậm và hay gặp trục trặc.

Ngoài việc biến các cabin điện thoại thẻ này thành những điểm nóng wifi, các hãng viễn thông Trung Quốc còn lên kế hoạch thiết lập các điểm truy cập wifi tại các nhà hàng, khách sạn, sân thể thao…

Nếu hoàn thành, các thành phố ở Trung Quốc sẽ biến thành một mạng lưới wifi rộng khắp.

Theo ICTNews
  • 663