Bill Gates: 40 triệu bản Vista được tiêu thụ

  •  
  • 60

Phát biểu trước các đại biểu tham dự hội nghị WinHEC 2007 ngày hôm qua, chủ tịch Microsoft Bill Gates khẳng định tính đến nay đã có gần 40 triệu bản Windows Vista được tiêu thụ.

"Tính đến hết tuần trước chúng tôi đã bán được gần 40 triệu bản Windows Vista. Điều này đồng nghĩa với việc tốc độ ứng dụng Vista nhanh gấp đôi so với Windows XP," chủ tịch Gates cho biết.

Chủ tịch Gates cũng xác nhận thông tin mới xuất hiện trên báo chí gần đây về tên gọi chính thức của hệ điều hành Windows Server 2008. Theo đó tên chính thức của hệ điều hành này là Windows Server Longhorn. Dự kiến Longhorn sẽ chính thức ra mắt vào cuối năm nay.

Bên cạnh đó vị chủ tịch Microsoft cũng công bố một số đối tác mới cho dòng sản phẩm Windows Home Server gồm Gateway và Medion. Nhưng HP sẽ là đối tác đầu tiên tung ra thị trường các sản phẩm ứng dụng hệ điều hành này vào cuối năm nay.

Một số nhà sản xuất PC nhỏ khác cũng hoàn toàn có thể phát triển những sản phẩm trên nền Windows Home Server. Gates gọi hệ điều hành này là trung tâm lưu trữ đa phương tiện trong gia đình.

Kết quả một nghiên cứu mới đây của IDC cho biết nếu Microsoft kiếm được 1USD từ Windows Vista và Windows Server 2008 thì các hãng khác sẽ kiếm được 18USD. Tính đến nay các hãng khác đã bán được hơn 120 tỉ USD giá trị sản phẩm dịch vụ dựa trên nền tảng 2 hệ điều hành nói trên của Microsoft.

Hoàng Dũng

Theo CNet, VnMedia
  • 60