Bill Gates chuẩn bị đi du lịch vũ trụ

  •  
  • 497

Charles Simonyi, một đối tác của Bill Gates vừa tiết lộ, ngài tỷ phú giàu nhất thế giới này đang chuẩn bị làm đơn đăng ký để thực hiện chuyến du lịch lên vũ trụ trong thời gian sớm nhất.

"Charles nói Bill Gates cũng có nguyện vọng đi thám hiểm vũ trụ”, nhà du hành vũ trụ Fyodor Yurchikhin làm việc tại Trạm Vũ trụ Quốc tế vừa tiết lộ thông tin vào sáng 11/4. Thông tin trên ngay lập tức được phát trên Rossiya – một kênh truyền hình quốc gia Nga.

“Như vậy, trong chuyến bay vào vũ trụ tới, một người nào đó trong số chúng tôi sẽ đi cùng Bill Gates. Đối với tôi, đây là một ngạc nhiên lớn dành cho Trạm Vũ trụ Quốc tế”, ông Fyodor Yurchikhin nói.

Mặc dù vậy, Tập đoàn thám hiểm vũ trụ Mỹ - Space Adventures cho hay, họ chưa nhận được thông tin đề nghị nào từ phía Bill Gates.


Bill Gates chuẩn bị đi du lịch trên vũ trụ? (Ảnh minh họa: VTC)

Charles Simonyi (đối tác thân cận của Bill Gates) cùng với các nhà du hành vũ trụ Yurchikhin và Oleg Kotov vừa rời khỏi trái đất từ Trạm Vũ trụ Quốc tế vào hôm 9/4 để thực hiện chuyến du lịch vũ trụ với chi phí 25 triệu USD. Theo như dự kiến, Simonyi sẽ trở về trái đất vào ngày 20/4 tới. Charles Simonyi là hành khách thứ 5 bay lên vũ trụ từ Trạm Vũ trụ Quốc tế dưới sự tổ chức của Space Adventures.

Nếu mọi chuyện đúng như Simonyi tiết lộ thì rất có thể nhà tỷ phú Bill Gates sẽ là vị khách du lịch vũ trụ thứ 6 của Space Adventures. Tập đoàn thám hiểm vũ trụ Mỹ - Space Adventures cho biết, họ dự kiến sẽ mở rộng gói dịch vụ du lịch vũ trụ vào năm tới, bao gồm cả “tour” vòng quanh mặt trăng với chi phí 100 triệu USD.

Thu Hiền

Theo AFP, Rossiya, VTC News
  • 497