Bill Gates có ảnh hưởng lớn nhất với CNTT

  •  
  • 430

Bill Gates nhận được 84% phiếu bầu, còn Tim Berners-Lee, "cha đẻ" của WWW chỉ được 1% phiếu bầu, xếp cuối bảng những người có ảnh hưởng lớn nhất ngành CNTT.

Danh sách trên được Hiệp hội Ngành công nghiệp công nghệ Máy tính (CompTIA) lập ra. CompTIA là một tổ chức thương mại công nghiệp có 22.000 thành viên. 473 người đã tham gia bỏ phiếu để bình chọn ra danh sách các đại gia CNTT có ảnh hưởng lớn nhất, hầu hết những người tham gia bình chọn đều là những người làm việc trong ngành công nghệ ít nhất 3 năm.

Bill Gates, Chủ tịch kiêm đồng sáng lập tập đoàn phần mềm Microsoft, nhận được 84% phiếu bầu. Đứng thứ 2 là Steve Jobs, CEO và là đồng sáng lập hãng máy tính Apple, nhận được 73% phiếu bầu và thứ 3 là Michael Dell, CEO và đồng sáng lập hãng Dell, được sự bình chọn của 53% người tham gia bỏ phiếu.

Ngoài ba “ngôi sao” trên, Linus Torvalds, người sáng lập ra hệ điều hành Linux, cũng nhận được 47% phiếu bầu và đứng vị trí thứ 4 trong bảng xếp hạng cùng với 2 người sáng lập ra hãng tìm kiếm Google là Sergey Brin và Larry Page. Thật ngẫu nhiên khi cơ sở hạ tầng máy chủ lớn nhất của Google cũng dựa trên Linux.

John Chambers, chủ tịch kiêm CEO của Cisco System, đứng thứ 5 với 44% phiếu bầu. Larry Ellison, CEO của Oracle xếp thứ 6 đạt 36%. Vinton Cerf, người cùng với Bob Kahn thiết kế nên giao thức TCP/IP mà dựa trên đó mạng Internet được xây dựng, xếp thứ 7 với 35% bầu chọn. Steve Ballmer, CEO của Microsoft xếp thứ 8 cũng với 35% phiếu bầu. Meg Whitman, Chủ tịch kiêm CEO của eBay, người phụ nữ duy nhất lọt vào top 10 người có ảnh hưởng CNTT lớn nhất, xếp thứ 9 với 30% phiếu bầu.

Những cá nhân khác lọt vào danh sách bầu chọn là Craig Barrett của Intel (28%), Louis Gerstner Jr của IBM (26%), Jeff Bezos của Amazon.com (23%), Scott McNealy của Sun Microsystems (22%), Leonardo Chiariglione người đã giúp tạo ra chuẩn MP3 (17%), Paul Otellini của Intel (17%), Carly Fiorina của HP (14%), Ray Ozzie của Microsoft (13%), Mark Hurd của HP (11%), Tom Anderson và Chris DeWolfe của MySpace.com (10%), Thomas Friedman của tạp chí The New York Times (4%), và Marc Benioff của Salesforce.com (3%).

Tim Berners-Lee, người đã sáng tạo ra World Wide Web, đứng gần cuối bảng với chỉ 1% phiếu bầu chọn.

Marc Andreesen, đồng sáng lập trình duyệt web Mosaic và là đồng sáng lập Netscape, không nằm trong danh sách.

Ngoài ra, CompTIA đánh giá Internet Explorer là sản phẩm công nghệ có ảnh hưởng lớn nhất trong 25 năm qua với 66% số người bình chọn đồng ý. Sản phẩm CNTT có sức ảnh hưởng lớn thứ 2 là Microsoft Word (56%) và thứ 3 là Windows 95 (50%).

Máy nghe nhạc iPod của Apple và Microsoft Excel cùng đứng hàng thứ 4 với 49% phiếu bầu. 

Theo ICTnews, VnMedia
  • 430