Bluetooth tốc độ cao tích hợp Wi-Fi

  •  
  • 300

Người dùng di động sẽ có thể chuyển tiếp dữ liệu và truyền file từ máy này sang máy khác với tốc độ như "sao xẹt" nhờ công nghệ Bluetooth đời mới: kết hợp Wi-Fi với Bluetooth truyền thống.

Tất nhiên, vui mừng nhất sẽ là những người dùng có nhu cầu truyền và tải các file media dung lượng lớn (kiểu như file nhạc và video clip) bằng điện thoại di động, PDA hay smartphone, hãng nghiên cứu ABI Research cho biết.

"Chưa bao giờ, công nghệ không dây Bluetooth lại được ứng dụng trong điện thoại di động nhiều như hiện nay. Tuy nhiên, nhược điểm của nó là diện phủ sóng ngắn và tốc độ truyền dữ liệu tương đối chậm", nhà phân tích Douglas McEuen phân tích.

"Trong khi ấy, nhu cầu chia sẻ hình ảnh, file nhạc và video nơi người dùng lại ngày càng lớn. Đây là những nhu cầu mà thiết kế gốc của Bluetooth không thể đáp ứng".

Bên cạnh đó, bản thân các mạng di động cũng rất sốt sắng trong việc khuyến khích người dùng download nội dung giải trí multimedia, bởi đây được coi là kênh doanh thu mới để họ bù đắp cho dịch vụ đàm thoại đang "tuột dốc không phanh".

Xu thế tất yếu

Trong tương lai, các hãng sẽ tìm cách tích hợp cả Wi-Fi lẫn Bluetooth lên trên một gói hoặc một con chip duy nhất.

Chính vì thế, xu thế nội dung multimedia hạng nặng trên ĐTDĐ là tất yếu, không thể cưỡng lại.

Trên lý thuyết, công nghệ Bluetooth Siêu tốc mới có thể truyền tải file dung lượng lớn trên dải tần 802.11 của mạng Wi-Fi, vừa "thông thoáng" lại vừa nhanh hơn.

Khi nhu cầu truyền dữ liệu chấm dứt, Wi-Fi sẽ được tự động thay thế bằng Bluetooth trở lại để tiết kiệm pin.

Hiện nay, muốn sử dụng được công nghệ này, người dùng cần phải cài đặt một phần mềm nâng cấp để hai công nghệ dải tần khác biệt có thể "bắt tín hiệu" được với nhau.

Tuy nhiên, trong tương lai, các hãng sẽ tìm cách tích hợp cả Wi-Fi lẫn Bluetooth lên trên một gói hoặc một con chip duy nhất.

"Bluetooth siêu tốc là bước tiến hóa logic của các công nghệ di động sóng ngắn hiện nay. Nó hứa hẹn mở đường cho một kỷ nguyên nội dung di động bùng nổ
", ông McEuen dự đoán.
Trọng Cầm (Theo VNUnet, VietNamNet)
  • 300