Bộ BCVT sẽ đổi tên thành Bộ CNTT-Truyền thông

  •  
  • 87

Phát biểu tại hội nghị tổng kết công tác năm 2006 và triển khai kế hoạch năm 2007 của Bộ BCVT, Bộ trưởng Đỗ Trung Tá cho rằng, trong năm này, Bộ Bưu chính Viễn thông cần hoàn thiện đề án Đổi tên và chức năng của Bộ Công nghệ thông tin - Truyền thông. 

Cũng theo Bộ trưởng, VN đang là điểm đầu tư hấp dẫn và tin cậy của các Tập đoàn CNTT-Truyền thông quốc tế.

Bên cạnh sự kiện VN gia nhập WTO trong lĩnh vực CNTT-Viễn thông, trong năm qua, nhiều hoạt động hợp tác quốc tế đã được tổ chức thành công như Hội nghị Bộ trưởng VT-CNTT Á-Âu (tại Hà Nội); tham gia hội nghị Liên minh viễn thông quốc tế ITU, hội nghị Phát triển viễn thông thế giới...

Hội nghị thu hút đại diện các doanh nghiệp BCVT-CNTT và 63 Sở BCVT trên phạm vi toàn quốc.

Đặc biệt, trong năm, sự kiện Chủ tịch Tập đoàn Microsoft Bill Gates đến VN và Tập đoàn Intel đầu tư dự án 1 tỷ USD tại TP.HCM đã mở đường cho việc có mặt ngày càng tăng các nhà đầu tư quốc tế lớn, khơi thông những luồng đầu tư mới vào VN.

Trong năm 2007 này, theo bộ trưởng Đỗ Trung Tá, ''ngành BCVT cần hoàn thiện đề án Đổi tên và chức năng của Bộ CNTT - Truyền thông, đề án triển khai Chính phủ điện tử phục vụ cho nhu cầu quản lý sự hội tụ các dịch vụ viễn thông, Internet và phát thanh truyền hình, cũng như hiện đại hóa nền hành chính quốc gia."

"Đồng thời, Bộ BCVT cũng khẩn trương chuẩn bị xây dựng các luật Viễn thông, luật Bưu chính và Chuyển phát, luật Tần số vô tuyến điện và luật về CNTT-Truyền thông''.

Về công tác trọng tâm năm nay, cũng tại hội nghị, thứ trưởng Bộ BCVT Nguyễn Minh Hồng cho biết: ''Trong lĩnh vực viễn thông, Bộ sẽ tập trung xây dựng tiêu chí cấp phép 3G, ban hành danh mục viễn thông cơ bản và giá trị gia tăng, các chương trình thực hiện cam kết WTO trong lĩnh vực VT... Đặc biệt, công tác quản lý chất lượng dịch vụ sẽ được triển khai theo ''kế hoạch kiểm tra chất lượng dịch vụ VT năm 2007'' nhằm bảo vệ lợi ích người tiêu dùng.''

Tham gia hội nghị, ngoài đại diện các doanh nghiệp viễn thông như VNPT, Viettel, EVN Telecom, SPT... còn có lãnh đạo của 63 sở BCVT trên phạm vi cả nước. Các đại biểu đã tham gia thảo luận và trao đổi về công tác quản lý Nhà nước và định hướng trong lĩnh vực BCVT-CNTT năm 2007.

Hoàng Hùng

Theo VietNamNet
  • 87