Bờ biển Mỹ "nhuộm" xanh vì xuất hiện hàng ngàn con sứa

  •  
  • 2.351

Bờ biển miền Nam Florida, Mỹ bị bao phủ bởi một màu xanh đáng sợ do hàng ngàn con sứa trôi dạt là hiện tượng lạ khiến người dân vô cùng kinh hãi.

CNN cho hay, gần đây đã xảy ra hiện tượng lạ hàng ngàn con sứa trôi dạt vào bờ biển miền Nam Florida, Mỹ khiến một đường bờ biển dài bị bao phủ bởi một màu xanh. Theo thông tin từ trang Facebook chính thức của thành phố Hallandale Beach, cảnh sát biển ở đây đã phát hiện bờ biển thuộc khu vực thành phố bỗng nhiên bị bao phủ bởi hàng ngàn con sứa.

Hiện tượng lạ hàng ngàn con sứa dạt vào bờ khiến người dân địa phương vô cùng lo sợ.
Hiện tượng lạ hàng ngàn con sứa dạt vào bờ khiến người dân địa phương vô cùng lo sợ.

Nhà khí tượng học Allison Chinchar giải thích rằng những cơn gió mạnh và các dòng biển đã mang những sinh vật này vào bờ biển miền Nam Florida. Đây là loài sứa buồm (Velella velella), thuộc lớp sứa có buồng khí để nối trên mặt nước.

Chúng có thể phiêu du hàng ngàn dặm trên đại dương, bởi giữa đỉnh dù của sứa nổi lên một cái chồi như lá buồm, cánh buồm này giúp chúng di chuyển trên mặt biển nhờ gió và dòng chảy của nước. Khi gió đổi hướng, chúng bị trôi dạt vào bờ biển.

Các nhà chức trách cho biết, hiện tượng lạ này cũng xảy ra ở nhiều nơi trên thế giới. Năm ngoái, khoảng một tỷ con sứa xanh trôi dạt vào California, miền Tây Mỹ, khiến một vùng bờ biển trong giống tấm thảm bóng bay màu xanh tím bị xì hơi.

Hay ở bờ biển Dorset, Anh cũng từng xuất hiện những con sứa khổng lồ khiến người dân nơi đây không khỏi kinh hãi. Được biết những con sứa nơi đây có chiều dài tối đa lên tới 1,5m. Điều đáng nói là chúng thường gây dị ứng da, thậm chí là nguy hiểm cho những ai tiếp xúc.

Điều này cho thấy sự sống dưới của đại dương đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Các phương tiện vận tải đã tiến hành thu gom và vận chuyển một lượng lớn xác của những con sứa buồm đi nhưng họ vẫn phải tiếp tục quá trình dọn dẹp và làm sạch bờ biển do số lượng sứa dạt vào bờ quá nhiều và trên phạm vi lớn.

Cập nhật: 05/04/2016 Theo vietq
  • 2.351