Bố đào hoa, con trai cũng đa tình

Cha nào con nấy. Những ông bố sexy cũng sẽ sinh ra những cậu con sexy. Điều đó xảy ra trong thế giới động vật và ở loài người cũng vậy.

Ở các loài vật, các con đực thường có những màn trình diễn hào nhoáng để thu hút con cái - từ các điệu hát của chú dế đến chiếc đuôi sặc sỡ của con công. Từ lâu các nhà nghiên cứu đã cho rằng những ông bố quyến rũ thì cũng sinh ra những con đực con hấp dẫn, nhưng chưa có đủ bằng chứng.

(Ảnh: Hawaiipictures)
Để tìm hiểu sự hấp dẫn có di truyền hay không, các nhà nghiên cứu tại Anh đã tập trung vào loài ruồi giấm Drosophila simulans. Các con ruồi đực chỉ có thể được gần gũi con cái khi chúng đủ hấp dẫn trong mắt nàng.

Đầu tiên, các nhà khoa học đặt ruồi đực và ruồi cái vào chung một chỗ. Họ tìm thấy khoảng thời gian để chúng quan hệ với nhau kéo dài từ 2 phút đến 2 tiếng. Tốc độ xảy ra cuộc giao hoan chứng tỏ độ hấp dẫn của con đực.

Sau khi mỗi con đực quan hệ với 3 con cái, con đực con của chúng lại được cặp với một con cái khác. Khoảng thời gian để chúng dính lấy nhau tiếp tục được ghi nhận. Nhóm tìm thấy những ruồi cha hấp dẫn thì đúng là sinh ra những cậu con trai hấp dẫn.

"Rất có thể sự hấp dẫn cũng được di truyền ở mọi loài động vật khác. Ở con người, những ông bố lôi cuốn nhất thì cũng sinh ra những đứa con trai quyến rũ nhất", tác giả nghiên cứu David Hosken tại Đại học Exerter, Anh, nhận định.