Bộ Khoa học Công nghệ công bố biểu trưng mới

  •  
  • 708

Logo với hình mẫu của hạt nhân nguyên tử, đặc trưng cho công tác nghiên cứu khoa học và hình bánh răng, tượng trưng cho công nghệ.

Sáng nay, Bộ Khoa học và Công nghệ công bố kết quả cuộc thi sáng tác mẫu biểu trưng để sử dụng trong các hoạt động giao dịch, hành chính trong và ngoài nước, treo tại công sở, thu nhỏ in trên bao bì, tài liệu giao dịch, dùng để thể hiện sản phẩm kỷ niệm như huy hiệu, phù điêu... nhằm chuẩn bị cho các hoạt động kỷ niệm 50 năm ngành khoa học và công nghệ Việt Nam (1959-2009).

Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi đã nhận được 110 tác phẩm của 52 tác giả từ nhiều vùng miền trên cả nước, thậm chí từ cả Hà Lan và Hàn Quốc. Qua 3 vòng chấm độc lập, Ban giám khảo là những chuyên gia có uy tín trong ngành mỹ thuật, hội họa đã chọn ra 4 tác phẩm đáp ứng yêu cầu của Bộ. 

Thứ trưởng Nguyễn Quân giới thiệu biểu tượng mới. (Ảnh: Tiến Dũng)

Tác phẩm đoạt giải Nhất của họa sĩ Hồ Sỹ Khải (TP HCM) được chọn làm biểu trưng mới của Bộ Khoa học và Công nghệ. Ban tổ chức đã đăng ký sở hữu trí tuệ cho mẫu biểu trưng này.

Ngoài giải Nhất, Ban tổ chức còn trao 3 giải Ba (không có giải Nhì) cho họa sĩ, nhà thiết kết Nguyễn Phước Đức (TP HCM), họa sĩ Nguyễn Duy Lẫm (Hà Nội), nguyên Hiệu phó ĐH Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và họa sĩ Nguyễn Công Quang, Cục Văn hóa Cơ sở, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Quân, logo mới này thể hiện rõ hai mảng khoa học và công nghệ của Bộ: hình mẫu của hạt nhân nguyên tử, đặc trưng cho công tác nghiên cứu khoa học, còn hình bánh răng, tượng trưng cho công nghệ. Bắt đầu từ hôm nay, Bộ sẽ đưa logo này vào sử dụng.

Theo Tiến Dũng (Vnexpress)
  • 708