Bộ não con người cũng có thể bị hack?

•   52

Tất cả những ý nghĩ và hành động của bạn đều có thể bị một ai đó điều khiển. Nói cách khác, bộ não của bạn có thể bị hack và bạn có thể bị... chiếm quyền điều khiển.

Bộ não của bạn là một thiết bị điện (xung điện). Điều này có nghĩa là điện có thể gây ảnh hưởng đến não bộ. Con người đã tận dụng điều này trong tiến bộ cấy ghép ốc tai. Nếu bạn chưa biết, có thể hình dùng cấy ghép ốc tai về cơ bản là một chiếc microphone với một số công cụ xử lý được gắn với điện trực tiếp vào bộ não. Các xung điện bắt chước các cơn xung lực được gửi từ tai đến não và cho phép bệnh nhân có thể nghe.

Bộ não con người cũng có thể bị hack?

Gắn các cực điện vào não không phải lúc nào cũng được tiến hành chính xác. Để giải quyết khó khăn này, các nhà khoa học đã dùng virus để chèn gene vào các tế bào thần kinh bị ảnh hưởng. Các gene được lấy từ một loại tảo dùng ánh sáng để sống sót. Ánh sáng sẽ đi vào các tế bào trong não để được chuyển đổi thành một xung điện chính xác.

Thí nghiệm tiến hành trên chuột sử dụng kỹ thuật này và cáp sợi quang để nhận ánh sáng trong não. Trong thí nghiệm đặc biệt này, các tế bào thần kinh bị ảnh hưởng là một phần của vỏ não vận động. Khi có ánh sáng và các tế bào bắt đầu gửi các xung điện, chuột bắt đầu chạy trong vòng tròn sang bên trái.

Với công nghệ này, bạn có thể tác động đến nhiều phần khác nhau của bộ não và giúp nhiều người bệnh hồi phục. Chỉ cần thay đổi tế bào thần kinh tại phần cần thiết của não bộ. Tuy nhiên, sự tiến bộ của công nghệ này cũng dẫn đến nhiều mối lo ngại. Bởi vì, tất cả những ý nghĩ và hành động của bạn đều có thể bị một ai đó điều khiển. Nói cách khác, bộ não của bạn có thể bị hack, bạn cũng có thể bị hack và điều khiển như một... trò chơi.

Theo Vnereview/Yahoo