Bộ phần mềm điều khiển âm thanh Audio4Fun

  •  
  • 3.044

Ba ứng dụng mới này cho phép người dùng máy tính trích đoạn nhạc yêu thích từ file video, tự tạo đĩa karaoke hoặc giả giọng tiếng robot để "" bạn chơi game của mình.

Tách lọc âm thanh từ file video

Việc tách âm thanh khỏi file video giúp giảm nhẹ dung lượng và giúp người dùng dễ dàng trao đổi với nhau những đoạn nhạc hay. Sau khi loại bỏ dữ liệu hình ảnh, file âm thanh đủ nhỏ để lồng vào thiệp điện tử, lưu lời chúc hoặc giọng nói của diễn viên mình yêu thích.


Xem và tách lời trong AV Movie Morpher. Ảnh: Download.com.

Ra mắt tháng 10/2006, phần mềm AV Movie Morpher phiên bản Gold dễ dàng thao tác cho cả những tay chơi âm thanh nghiệp dư. Người sử dụng chỉ cần chạy phần mềm, nạp file chứa bộ phim, đánh dấu đoạn chứa âm thanh cần thiết và bấm nút thu âm.

AV Movie Morpher cũng có sẵn nhiều công cụ điều chỉnh, để người dùng biên tập âm thanh theo ý muốn. Phần mềm độc đáo này còn cho phép các bạn trẻ yêu thích phim ảnh tự lồng tiếng cho phim với hàng loạt giọng mẫu có sẵn và biến bộ phim mình thích thành “sản phẩm riêng” của mình. Vì thế, nó được dùng phổ biến trong cả ngành biên tập sản xuất phim cho đến những blogger tinh quái. Bản dùng thử được download tại đây.

Đem chất lượng phòng thu vào clip "tự biên tự diễn"


Nâng cao chất lượng nhạc "tự biên tự diễn".
Ảnh: Download.com.

Nếu chưa đủ tự tin để đẩy clip của mình lên YouTube, phần mềm AV Music Morpher Gold 3.0 sẽ là giải pháp cho bạn. Bước đầu tiên, bạn chạy bài hát do ca sĩ thể hiện, đeo tai nghe có microphone vào và hát theo. Sau màn trình diễn, phần biên tập nhạc Multi-track và phối hợp giọng hát của bạn với giọng hát của ca sỹ. Những sai sót do không đạt tới cao độ, trường độ, độ trong... đầu có công cụ giúp khắc phục những khó khăn này. Người dùng chỉ cần điều chỉnh để hai giọng hát để đạt tới sự hoà hợp hoàn hảo theo mong muốn.

Trong phiên bản mới 2007, phần mềm này được bổ sung thêm nhiều công cụ thể hiện các quãng ngân nga, luyến láy và thể hiện cảm xúc. Kèm theo là bộ sưu tập các hiệu ứng âm thanh để tạo các đoạn điệp khúc, nhạc dạo, đệm trống, đẩy nhanh hoặc giảm nhẹ nhịp điệu của ca khúc.

Những công cụ đi kèm “phòng thu” đa năng này còn có CD Ripper để thu nhạc, CD Burner để ghi đĩa, Cover Editor để tạo bộ vỏ đĩa, Organizer và người dùng tổ chức thư viện âm nhạc riêng. Bản dùng thử được tải về tại đây.

Voizgame - hệ thống liên lạc cho game thủ


VoizGame có nhiều "giọng" dựng sẵn để lựa chọn.
Ảnh: Download.com. 

Phần mềm Voizgame chỉ cho điều chỉnh 2 thuộc tính cao độ và độ trong (Pitch và Timber) để người chơi game thay đổi giọng nói của mình phù hợp nhất với nhân vật đang nhập vai. Phần mềm độc đáo này có khả năng tương thích cao với các chương trình chat như Yahoo Messenger, MSN Messenger, Skype, Google Talk, AOL Instant Messenger, Ventrilo, Teamspeak, Roger Wilco...

Việc điều chỉnh 2 thanh âm sắc sẽ tạo ra giọng nói của một người đàn ông nghiêm nghị, giọng nói mượt mà của một cô gái quyến rũ, hay giọng nói ấm áp của một anh chàng điển trai lôi cuốn. Trong những tình huống “gay cấn”, chính giọng nói đáng yêu của bạn có khi làm xiêu lòng đối thủ và như thế bạn dễ dàng mượn được “vũ khí”, được giải thoát khỏi vòng vây, hay cứu được nàng công chúa xinh đẹp.

Voizgame được thiết kế cho những tay chơi luôn khao khát tốc độ, vì thế ưu điểm nổi bật của nó là chiếm rất ít tài nguyên của máy tính. Người dùng có thể vừa tham gia cuộc chơi, vừa có thể bàn luận, hướng dẫn những thành viên mới trong cộng đồng của mình mà đường truyền không hề bị gián đoạn. Download miễn phí để thử nghiệm phần mềm Voizgame tại đây.

Theo Technologyweekmag, VnExpress
  • 3.044