Bộ quốc phòng Anh đau đầu vì UFO

  •   4,54
  • 7.550

Hàng trăm dấu hiệu về vật thể bay không xác định (UFO), được các phi công Hoàng gia Anh hay những người dân thường phát hiện khiến Bộ Quốc phòng Anh “bối rối”.

Từ tháng 11/1987 đến tháng 4/1993, cơ quan DI55, thuộc Phòng tình báo Bộ Quốc phòng Anh đã thu thập 1.200 báo cáo về UFO và phân thành 7 tập hồ sơ lưu trữ trong Trung tâm lưu trữ quốc gia.

Trong các tập tài liệu đó, một loạt hình vẽ đơn giản, ngây ngô của do những nhân chứng vẽ lại cho thấy, những vật thể bay không xác định có hình dạng giống với một chiến đấu cơ tàng hình. Các quan chức Bộ Quốc phòng Anh đã vin vào điều đó để giải thích sự xuất hiện của UFO. 

Hình vẽ vật thể lạ của người chứng kiến.


Họ đặt giả thiết, đồng minh Mỹ đang sản xuất và thử nghiệm máy bay tàng hình mà không bàn bạc với họ, hoặc đây là những chiếc máy bay do thám trái phép của Liên Xô. Thế nhưng, dư luận lại đang hướng theo một suy nghĩ khác.

Tiến sĩ David Clarke, chuyên gia UFO và giảng viên ĐH Sheffield Hallam, cho biết, các tài liệu cho thấy Bộ Quốc phòng không thích thú với khái niệm về người ngoài hành tinh. “Họ chỉ bị ám ảnh bởi lý lẽ đồng minh thân cận đang phát triển các loại máy bay do thám mà giữ bí mật với họ”, tiến sĩ Clarke nói.

Trong tập tài liệu có bức ảnh chụp một UFO bay gần với máy bay của Không quân Hoàng gia Anh, trên không phận Scotland. Những người chứng kiến khẳng định đã nhìn thất một vật hình thoi bí ẩn treo trên không trung trong vòng 10 phút trước khi phóng đi theo phương thẳng đứng với tốc độ cao.

Hai người dân thường đã chụp được những bức ảnh màu và đưa chúng cho một tờ báo, ngay sau đó, những hình ảnh này đã bị Bộ Quốc phòng Anh thu lại một cách bí mật.

Đến giờ, các quan chức quốc phòng nước này nói rằng, chưa có kết luận chính xác và tuyên bố một cách không rõ ràng khi nói đó có thể là hình ảnh của máy bay do thám Aurora, một loại máy bay của Mỹ.

Các vụ việc khác trong tài liệu vừa được công bố bao gồm xác nhận của một người phụ nữ đã được “diện kiến “một người ngoài hành tinh có giọng Scandinavia” khi người này đang dắt chó đi dạo gần Norwich năm 1989, và hàng loạt báo cáo vào năm 1993 tại phía Đông London giải thích sự hiện diện của một quầng sáng lạ. Thế nhưng, các quan chức vẫn tin rằng đó là một chiếc máy bay tàng hình.

Nhân dịp công bố tài liệu về UFO của Trung tâm lưu trữ Vương quốc Anh, Dailymail giới thiệu một số hình ảnh về những vật thể bay không xác định: 

Hình vẽ vật thể bay hình thoi của một người dân.



Một vệt sáng xanh kỳ lạ do một cậu bé 13 tuổi chụp lại bằng camera.



Một vật thể hình trụ xuất hiện trên bầu trời ở Somerset.



Một đám mây giống với hình chiếc đĩa bay ở Tây Ban Nha.



Tác giả của bức ảnh này cho rằng những vệt sáng là các UFO nhưng nhiều người lập luận đó chỉ là sự phản sáng nhìn qua cửa sổ phòng.



Bức ảnh được chụp ở Tonbridge, quận Kent, năm 2002.



Một vật thể không xác định bay trên khu vực tưởng niệm ở Washington trong lễ nhậm chức của Tổng thống Obama.



Hình ảnh được chụp vào đêm tất niên năm 2001 trên bầu trời Wolverhampton.



Những cánh quạt gió ở Anh được cho là do "người ngoài hành tinh" phá hủy.

Theo Báo Đất Việt (Daily Mail)
  • 4,54
  • 7.550