Bộ thử tinh trùng tại gia

  •  
  • 3.182

Các nhà khoa học Mỹ đã phát minh một thiết bị cầm tay, cho phép các cặp vợ chồng có thể kiểm tra chất lượng tinh trùng tại nhà.

>>> 9 điều bạn chưa từng biết về tinh trùng

Hai chuyên gia Mỹ Greg Sommer và Ulrich Schaff là nhóm đã phát minh thiết bị cầm tay trên, gọi là TrakFertility, với cam đoan rằng người dùng có thể biết được kết quả trong vòng vài phút.

Bộ thử tinh trùng tại gia
Thiết bị mới có thể cho phép kiểm tra chất lượng tinh trùng tại nhà - (Ảnh: Shutterstock)

Các chuyên gia đang lập trình ứng dụng trên di động, cho phép các quý ông có thể sử dụng điện thoại cầm tay để nghiên cứu kết quả sau khi thử nghiệm và trao đổi thẳng thắn với bác sĩ điều trị nếu cần.

“Nó cho phép các ông kiểm tra và theo dõi khả năng thụ tinh một cách riêng tư và dễ dàng”, theo tờ Albuquerque Journal dẫn lời chuyên gia Sommer.

Các nhà khoa học đã nghĩ ra ý tưởng chế tạo thiết bị cầm tay kiểm tra tinh trùng trong lúc làm việc tại Phòng thí nghiệm Quốc gia Sandia ở California.

Sau khi đăng ký bằng sáng chế về công nghệ mới, cả hai hợp tác thành lập công ty khởi nghiệp Sandstone Diagnostics Inc để chế tạo bộ TrakFertility, và dự kiến sẽ giới thiệu ra thị trường sớm nhất là vào năm sau.

Cập nhật: 06/01/2016 Theo Thanh Niên
  • 3.182