Bộ trưởng Hoàng Văn Phong tiếp đoàn cán bộ Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế - IAEA

  •  
  • 87

Ngày 11.12.2006, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Hoàng Văn Phong đã có buổi tiếp đoàn cán bộ do ông Mohamed Elbaradei - Tổng giám đốc IAEA dẫn đầu.

(Ảnh: Sở KH & CN Đồng Nai)Tại buổi tiếp, Bộ trưởng Hoàng Văn Phong cảm ơn sự hỗ trợ và giúp đỡ có hiệu quả từ phía IAEA trong các lĩnh vực: Đào tạo nguồn nhân lực, chuyển giao công nghệ, cách thức xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật… phục vụ phát triển năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình của Việt Nam; mong muốn tiếp tục nhận được sự tư vấn, giúp đỡ, hỗ trợ nhiều hơn nữa từ phía IAEA trong việc xây dựng, vận hành nhà máy điện nguyên tö đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Mohamed Albaradei cảm ơn Bộ trưởng đã dành thời gian tiếp Đoàn, chia sẻ nhiều kinh nghiệm quý báu liên quan tới việc ứng dụng năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình. Ông Elbaradei khẳng định, năng lượng nguyên tử là nguồn năng lượng sạch, có vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội (đặc biệt là trong lĩnh vực nông nghiệp và y tế) của mỗi một quốc gia. Chính vì thế, việc ứng dụng và phát triển năng lượng nguyên tử vì mục đích hoà bình của Việt Nam luôn nhận được sự ủng hộ và giúp đỡ nhiệt tình của IAEA. Theo ông, Luật Năng lượng nguyên tử của Việt Nam cần phải sớm được hoàn thiện và thông qua để phù hợp với các quy định chung của IAEA và luật pháp quốc tế.

Ninh Xuân Diện

Theo Sở KH & CN Đồng Nai
  • 87