Bóc trần mọi password e-mail lưu trong Opera

  •  
  • 527

Opera là trình duyệt có thể nói là “rất tuyệt” khi được tích hợp rất nhiều tính năng tiện dụng. Đặc biệt là khả năng tích hợp thẳng vào trình duyệt tính năng duyệt e-mail bằng các giao thức POP3 hoặc IMAP.

Bạn có thể vào menu “Tools” của Opera -> chọn “Mail and Chat Account” -> nhấn vào nút “Add” để vào giao diện “Manage Account” -> sau đó khai báo chính xác vào các mục POP, IMAP, News, Chat (IRC)… để sử dụng. Nhược điểm bảo mật của Opera là nó tự động lưu lại mọi password mà bạn đã khai báo và điểm yếu này lại bị một công cụ mang tên “Opera Password Recovery” (OPR) tận dụng để chỉ ra mọi password đã lưu.


Mọi password e-mail sẽ được chỉ ra dễ dàng

Cách sử dụng OPR cũng rất đơn giản. Sau khi cài đặt và khởi động thành công, bạn đánh dấu vào “AUTOMATIC MAIL - recover Opera password for mail accounts” -> sau đó nhấn “Next” để quá trình săn lùng password bắt đầu -> khi giao diện “OPR decrypted Opera passwords” hiện ra là toàn bộ mọi giao thức e-mail cũng như password mà bạn đã khai báo với Opera sẽ hiển thị đầy đủ và rõ ràng.

Ngoài ra, OPR còn là công cụ khám phá trình duyệt Opera khá toàn diện khi nó có khả năng chỉ ra mọi thứ “thâm cung bí sử” của Opera. Bạn có thể chọn “MISCELLANOUS - choose one from the combo box below”, sau đó chọn:

- Opera File History Explorer: Liệt kê ra toàn bộ mọi website mà người dùng đã ghé thăm.

- Opera Cookie Explorer: Liệt kê ra mọi cookie đã xâm nhập vào Opera.

- Opera Dish Cache Explorer: Xâm nhập vào thư mục chứa file lưu trữ tạm thời của Opera.

- Opera Favorite Explorer: Liệt kê toàn bộ mọi website đã lưu trong Favorite của Opera.

- Opera Typed ULRs: Liệt kê toàn bộ mọi địa chỉ website do bạn gõ trực tiếp vào ô địa chỉ của Opera.

Công ty Passcape Software đang bán ra bản Opera Password Recovery 2.4.2 với giá là 27 USD. Bạn đọc quan tâm có thể vào đây để tải về bản dùng thử với dung lượng file nén Zip chỉ khoảng 816 KB.

THỤY KHANH

Theo Tuổi Trẻ Online
  • 527