Boeing thử nghiệm vũ khí lazer

  •  
  • 663

Hôm 20/5, hãng thống tấn Nga Ria Novosti vừa đưa tin, lần đầu tiên tập đoàn nghiên cứu và chế tạo hàng không Boeing - Mỹ đã bắn thử nghiệm thành công vũ khí lazer được lắp đặt trên máy bay C-130 H tại căn cứ không quân Kirtland hôm 13/5 vừa qua.

Ông Scott Fancher, Phó chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành chương trình Các hệ thống tên lửa phòng thủ của hãng Boeing cho biết: “Ở lần thử nghiệm đầu tiên này chúng tôi chưa lắp đặt vũ khí lazer trên loại máy bay dự kiến C – 130 nhưng thử nghiệm đã rất thành công. Đây được xem như sự kiện đánh dấu những bước tiến mới trong quá trình thực hiện dự án Công nghệ vũ khí laze chiến thuật tiên tiến của chúng tôi”.

Loại vũ khí mới này sẽ được lắp đặt trên máy bay C-130H (Ảnh: Ria Novosti)

Theo ông Fancher, thành công này mở ra khả năng triển khai lắp đặt vũ khí lazer trên các loại máy bay chiến đấu để tăng cường khả năng tấn công các mục tiêu từ trên không với độ chính xác gần như tuyệt đối, đồng thời cũng giảm tới mức tối đa những hỏng hóc phụ có thể xảy ra. Trong tương lai hoàn toàn có thể có sự chuyển đổi về trang bị vũ khí cho lực lượng không quân Mỹ.

Trong lần thử nghiệm tới đây, hãng Boeing sẽ triển khai lắp đặt hệ thống vũ khí lazer mới này trên máy bay C-130 H và tiến hành bắn thử các mục tiêu trên mặt đất để kiểm nghiệm tính hiệu quả.

Hệ thống vũ khí lazer này sẽ được lắp trên một trục quay gắn dưới bụng máy bay C-130. Với vị trí như vậy, nòng súng sẽ bao quát được toàn bộ mục tiêu trên chiến trường ở 360 độ.

Được biết đây là chương trình nghiên cứu và phát triển vũ khí lazer mà Boeing thực hiện theo dự án mà hãng này đã ký với Bộ Quốc phòng Mỹ.

Quang Minh (Theo Ria Novosti, VTC News)
  • 663