Boeing ứng dụng kim loại nhẹ nhất thế giới vào máy bay

  •  
  • 1.753

Trong quá trình tìm kiếm vật liệu siêu nhẹ dùng cho máy bay, hãng Boeing đã tiến đến sử dụng kim loại nhẹ nhất thế giới hiện nay được gọi là Microlattice, vật liệu kim loại xốp tổng hợp.

Boeing ứng dụng Microlattice vào máy bay

Microlattice không chỉ là kim loại nhẹ nhất được chế tạo hiện nay mà nó còn phá kỷ lục về độ bền. Sản phẩm này được kỳ vọng một ngày nào đó sẽ được ứng dụng trong máy bay vừa đảm bảo độ bền trong khi giảm được đáng kể trọng lượng, qua đó tiết kiệm được chi phí nhiên liệu.

Boeing ứng dụng kim loại nhẹ nhất thế giới vào máy bay
Kim loại này nhẹ đến mức có thể dễ dàng đặt lên trên bông hoa bồ công anh.

Microlattice nhẹ hơn 100 lần so với xốp. Đó là bởi vì cấu trúc tổng thể của nó chiếm 99,99% là không khí. Cấu trúc của nó giống như xương có lớp bên ngoài rắn chắc nhưng rỗng ở bên trong.

Nhờ khả năng tạo ra nhiều dạng lưới với hình dạng linh hoạt, vật liệu kim loại xốp tổng hợp này sẽ cung cấp khả năng hấp thụ năng lượng cao từ các tác động bên ngoài. Điều này sẽ giúp các máy bay, xe hơi và nhiều phương tiện có thể vừa bền lại vừa rất là nhẹ.

Tuy nhiên, các ứng dụng vật liệu kim loại xốp tổng hợp Microlattice trên các máy bay của Boeing hiện tại vẫn chủ yếu ở những lĩnh vực ít nhạy cảm như tường bên trong hay khu vực lối đi. Do đó, vật liệu này sẽ không thay thế thép hay nhôm nhưng nó có thể bổ trợ để các phương tiện hiệu quả hơn và nhẹ hơn trong tương lai.

Theo Vnreview
  • 1.753