Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh

  •   1,52
  • 6.081

Nhiếp ảnh ảnh gia Shawn Heinrich vừa công bố bộ ảnh ghi lại khoảnh khắc loài cá mập voi bơi rất thân thiện với những nhà bảo vệ động vật ở ngoài khơi bờ biển Cancun (Mexico), nhằm khuyến khích mọi người bảo vệ loài cá lớn nhất hành tinh trước nguy cơ tuyệt chủng do bị săn bắt quá mức.

Một trong những bức ảnh ấn tượng nhất trong bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Shawn Heinrich ghi lại cảnh một con cá mập voi khổng lồ dài khoảng 15m bơi ngay dưới du thuyền nhỏ dài 10m ở ngoài khơi bờ biển Cancun, Mexico.

Các bức ảnh khác cho thấy các con cá mập voi bơi rất thân thiện bên cạnh nhóm các nhà hoạt động bảo tồn động vật đến từ tập đoàn Virgin Group của tỷ phú người Anh Richard Branson và tổ chức bảo tồn động vật hoang dã WildAid.

Mục đích bơi cùng cá mập voi của các nhà bảo tồn là nhằm chứng minh cho mọi người thấy rằng lợi ích kinh tế từ du lịch bơi cùng cá mập voi lớn hơn nhiều so với giá trị từ việc săn bắt cá mập để lấy vây. Tổ chức WildAid ước tính, lợi nhuận khai thác du lịch từ một con cá mập voi có thể vượt 2 triệu USD, trong khi, giá bán vây của một con cá mập voi chỉ vài trăm USD.

Cá mập voi là loài cá lớn nhất trên hành tinh. Chúng thường sống ở những vùng nước ấm tại vùng biển nhiệt đới. Vào mùa xuân, cá mập voi sẽ di cư tới vùng biển phía tây của Australia khi thời tiết các vùng nhiệt đới trở nên lạnh hơn.

Cùng chiêm ngưỡng những hình ảnh cá mập voi bơi rất thân thiện với con người:

Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh

Bơi cùng loài cá lớn nhất hành tinh

Theo Bee, Daily Mail
  • 1,52
  • 6.081