Bom bay điều khiển từ xa

  •  
  • 1.204

Bom bay điều khiển từ xa BattleHawk do Công ty Textron (Mỹ) vừa giới thiệu thực chất là một máy bay không người lái (UAV), được thiết kế để phát nổ khi tiếp cận vị trí của đối phương.

Bom bay điều khiển từ xa

BattleHawk hoạt động theo nguyên lý tìm và diệt, hay còn gọi là tấn công kiểu cảm tử. Nó được tích hợp một đầu đạn nổ phân mảnh có sức công phá mạnh đường kính 40mm và một camera quan sát để tìm kiếm mục tiêu trong quá trình bay. Nhờ vậy, người ta có thể điều khiển máy bay từ xa, truy tìm và tấn công chính xác các lực lượng ẩn náu của đối phương thông qua màn hình.

BattleHawk có trọng lượng khoảng 2,26kg khi được đóng gói bên trong một ống phóng đặc biệt. Trong ống phóng có một cơ cấu lò xo đẩy để đưa UAV bay lên không trong giai đoạn đầu và sau đó UAV sẽ tự kích hoạt động cơ điện kích thước nhỏ của nó ở phía đuôi để tiếp tục bay.

Giám đốc kinh doanh của Textron, ông Mick Guthals cho biết, các lực lượng mặt đất có thể điều khiển BattleHawk bay với tốc độ lên tới 96,56km/h trong khoảng thời gian 30 phút. BattleHawk được thiết kế để bổ nhào tấn công kẻ thù và các phương tiện bọc thép hạng nhẹ.

Cho tới nay, Công ty Textron đang tự thực hiện một dự án nội bộ về BattleHawk, nhưng họ cũng đã nhận được sự quan tâm của Quân đội Mỹ về loại "bom bay" bằng sợi carbon này. Tuy chưa công bố giá chính xác của BattleHawk, nhưng Textron đảm bảo rằng, loại bom lai UAV của họ có chi phí ít hơn đáng kể so với các phương tiện bay không người lái có kích thước tương tự mà quân đội Mỹ đang sử dụng.

Theo Kienthuc
  • 1.204