Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?

  •  
  • 2.282

Cùng xem nước Nhật có thể mang lại những bất ngờ gì cho chúng ta với thử thách về trải nghiệm trong nhà vệ sinh nhé! Có thật là họ có thể mang lại những điều mới lạ và thú vị đến cho chúng ta không?

Chiêm ngưỡng bồn cầu công nghệ cao tại triển lãm Toto

"Bồn cầu thì có gì mà đem ra triển lãm cơ chứ?" Có phải bạn luôn nghĩ như vậy không? Có thật là bồn cầu chẳng có gì thú vị không? hãy cùng đến với triển lãm các mẫu thiết kế bồn cầu tại một trong những sân bay lớn ở Nhật Bản để xem nhà vệ sinh được biến tấu thú vị và thông minh như thế nào nhé! Bạn có thể bắt gặp các mẫu bồn cầu được thiết kế để có thể tự làm sạch, vừa tiết kiệm năng lượng lại đem lại cho bạn cảm giác thoải mái nhất có thể.

Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?
Triển lãm Toto tại Nhật Bản thu hút được sự chú ý của nhiều người.

Triển lãm Toto được khánh thành tại Cửa số 2, sân bay quốc tế Narita. Toàn bộ tiện nghi bên trong được thiết kế bởi Công ty kiến trúc Klein Dytham. Với 97 năm hoạt động trong ngành, hiện nay Toto là nhà sản xuất các thiết bị vệ sinh hàng đầu tại Nhật Bản. Không gian bên ngoài khu nhà vệ sinh được trang trí bởi các vách tường đặc biệt, ta có thể thấy hình ảnh người di chuyển sống động trên tường. Khu bên trong là không gian để trưng bày các mẫu bồn cầu hiện đại và thông minh. Hành khách có thể tùy ý sử dụng chúng.

Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?
Cùng chiêm ngưỡng khu nội thất.

Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?
Một số mẫu bồn cầu công nghệ cao.

Triển lãm được mở ra với mục đích thay đổi cách nghĩ của mọi người về chức năng, tính thẩm mỹ và công nghệ tuyệt vời một chiếc bồn cầu có thể mang lại. Có một điều thú vị rằng dự án khu triển lãm này được đặc biệt triển khai để đón các vị khách quốc tế đến theo dõi thế vận hội Olympic mùa hè 2020.

“Chúng tôi rất hứng thú với ý tưởng biến một nơi riêng tư thành chốn công khai thu hút được sự chú ý của mọi người”, Đai diện công ty cho hay. “Chúng tôi rất vinh dự khi được đóng vai trò là người mang đến những điều không tưởng, những bất ngờ thú vị, một trải nghiệm khó quên cho du khách tại sân bay, chắc hẳn đó sẽ là một kỷ niệm thú vị mà ai cũng muốn chia sẻ với mọi người".

Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?
Những tấm vách kỳ diệu với hình ảnh sống động.

Những màn hình làm từ sợi dệt mềm được thiết kế mô phỏng giống như những tấm cửa kéo shoji truyền thống tại Nhật Bản. Những tấm ván chiếu đèn LED với độ phân giải thấp đằng sau những màn hình vải trình chiều màn biểu diễn kéo dài 20 phút là sự kết hợp tinh tế những điệu nhảy yến tiệc, quy trình vệ sinh, hình ảnh động của những giọt nước rơi và những gợn sóng màu sắc.

Vào tháng 9, Toto thậm chí còn mở một bảo tàng nhà vệ sinh siêu hiện đại tại Tokyo trong không khí tán dương tất cả những vật dụng liên quan đến đồ nội thất trong nhà vệ sinh. (Tuy nhiên, hãy nhớ rằng trong rất nhiều những khu công cộng tại Nhật Bản, bạn cũng sẽ tìm thấy những bệ xí ngồi xổm lỗi thời. Bạn cũng có thể thấy rất nhiều những bệ xí phương Tây mà không hề có chế độ tự làm sạch hay giữ cho bàn tọa của bạn được ấm áp).

Ở Nhật Bản, mô hình nhà vệ sinh được trang bị lò sưởi, bồn rửa và cả hệ thống âm thanh để át đi tiếng động bên trong rất phổ biến. Và theo những gì chúng ta thu được tại triển lãm ở Narita thì trong tương lai, con người còn được trải nghiệm những điều còn tuyệt vời hơn nữa, hãy cùng chờ xem nhé.

Dưới đây là một số hình ảnh nổi bật từ khu triển lãm Toto, cùng xem nhé:

Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?

Bồn cầu công nghệ cao ở Nhật Bản khác thường như thế nào?

Theo Trí Thức Trẻ
  • 2.282