Bồn cầu độc đáo giúp tiết kiệm diện tích

  •  
  • 1.297

Chiếc bồn cầu được thiết kế độc đáo của hai sinh viên Mỹ sẽ giúp cho không gian phòng tắm nhà bạn trở nên gọn gàng, nhỏ nhắn và xinh xắn hơn.

Hai sinh viên Gareth Humphreys và Elliott Whiteley của Đại học Huddersfield đã thiết kế chiếc bồn cầu Iota chỉ chiếm một phần ba không gian của một nhà vệ sinh tiêu chuẩn khi nó được xếp thẳng đứng.

Bồn cầu độc đáo giúp tiết kiệm diện tích
Chiếc bồn cầu Iota sẽ là sự lựa chọn hoàn toàn phù hợp với những ngôi nhà nhỏ xinh.

Bồn cầu được thiết kế với một đường cong hình chữ U cùng một lúc làm hai việc: Giữ chất thải ở chỗ bịt và đưa chất thải vào đường ống thải khi gấp bồn về vị trí thẳng đứng.

Ngoài ra, bồn cầu đó được thiết kế với một khung hỗ trợ với cơ chế bản lề trượt và một con lăn bằng nilon. Cơ chế bản lề sẽ giữ chiếc bồn vệ sinh ở vị trí thẳng, trong khi các con lăn tùy chỉnh bộ khung theo trọng lượng của người sử dụng.

Không chỉ vậy, hai nhà phát minh còn cho biết, bồn vệ sinh Iota này chỉ sử dụng hết 2,5 lít nước thay vì sử dụng 6 lít nước như các bồn vệ sinh tiêu chuẩn.

Thiết kế Iota của họ đã được nhận giải thưởng thiết kế dành cho sinh viên trong cuộc thi phát minh lại sản phẩm bồn vệ sinh của Hội nghệ thuật Hoàng gia (RSA).

Cuộc thi này yêu cầu những sinh viên tham gia phải thay đổi bồn vệ sinh làm cho nó thân thiện hơn với môi trường.

Humphreys và Whiteley tin rằng, thiết kế này của họ sẽ phù hợp với xu hướng xây dựng hiện tại khi tiết kiệm không gian là một mối quan tâm lớn.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 1.297