Bốn con tê giác trắng phương Bắc về châu Phi

  •  
  • 1.665

Ngày 20/12, bốn con tê giác trắng phương Bắc, một loài thú quý hiếm, đã được đưa trở về Kenya, vùng đất tổ tiên của chúng từ một vườn thú của Cộng hoà Séc, với mục đích sinh sản để tránh sự tuyệt chủng loài động vật quý hiếm này. 

Hai con đực và hai con cái đã làm một hành trình dài 7.300km từ vườn thú Dvur Kralove (Séc) đến khu dự trữ Ol Pejeta, dưới châ núi Kenya, thông qua một dự án có tên là "Cơ hội sống sót cuối cùng".

Hiện nay, trên thế giới chỉ còn khoảng 8 con tê giác trắng phương bắc và tất cả chúng đều sống kiểu nuôi nhốt. Tại lễ tiếp nhận, Noah Wekesa, Bộ trưởng Kenya chịu trách nhiệm di sản động vật tuyên bố: "Tôi hy vọng với việc thay đổi môi trường sống, bốn con tê giác này có khả năng sinh sản và duy trì nòi giống".

Theo như những người có trách nhiệm, bốn con tê giác này đã được làm quen trong vòng một tháng chế độ thực phẩm của Kenya trước khi chúng được đưa trở về và sừng của chúng cũng đã bị cắt đi để tránh mọi tai nạn.

Giám đốc vườn thú Dvur Kralove, bà Dana Holeckova nói: "Chúng tôi bàn giao cho các bạn những viên kim cương của vườn thú chúng tôi, những con tê giác trắng phương Bắc cuối cùng. Các bạn hãy bảo vệ loài tê giác và đừng để chúng lọt vào tay những kẻ săn bắn trái phép."

Việc săn bắn trái phép đã dẫn tới việc loài động vật quý hiếm này đứng trên bờ vực tuyệt chủng. Năm 1973, Kenya có 20.000 con tê giác đen, nhưng hiện nay chỉ còn 609 con.

Khu dự trữ Ol Pejeta nằm dưới sự quản lý của nhiều hiệp hội bảo vệ động vật để nuôi bốn con tê giác trên vì việc bảo đảm an toàn nơi đây là tốt nhất trong tất cả các khu dự trữ của Kenya./.

Theo Vietnam+
  • 1.665