Bong bóng màu có thể bay 15 phút

  •  
  • 2.112

Thổi bong bóng là một trò chơi mà ai cũng rất thích thú khi còn nhỏ, nhưng bạn đã bao giờ thổi bong bóng màu chưa? Một nhà phát minh người Mỹ sau 15 năm nghiên cứu đã phát minh ra một loại bong bóng màu đầu tiên trên thế giới. Loại bong bóng này có thể bay trong không trung 15 phút.

Tim - một nhà phát minh ở thành phố Sao Paulo bang Minnesota của Mỹ đã phải mất 15 năm, bỏ ra 3 triệu USD, cuối cùng đã trở thành người đầu tiên phát minh ra loại bong bóng màu đầu tiên trên thế giới.

Ngoài màu sắc ra, khi nhìn nó cũng giống như bong bóng xà phòng. Nhưng Tim tiết lộ, trong loại bong bóng mà ông phát minh đã được thêm vào một loại thuốc nhuộm đặc biệt, để cho bong bóng có thể hiện ra các màu sắc khác nhau, trong khi bay, cùng với sự ảnh hưởng của nhiệt độ không khi, áp lực, sức gió...sẽ làm màu của bong bóng nhạt dần đi.

Tim cho biết: "Loại bong bóng của ông có thể duy trì trong khoảng thời gian lâu hơn so với bong bóng thường, có thể bay trong không trung 15 phút rồi mới vỡ ra.” Tạp chí khoa học Mỹ “Popular Science” đã trao tặng giải đặc biệt phát minh mới năm 2005 cho phát minh bong bóng màu của Tim.

Hiện tại, bong bóng màu của Tim đã được bán trên thị trường Mỹ, hai bình bong bóng màu có giá bán là 15 USD. Tim cho biết: “hiện tại có rất nhiều quốc gia, trong đó có cả Anh cũng có ý muốn nhập khẩu sản phẩm bong bóng màu này”.

Đỗ Thanh Quang (Theo Xinhuanet)
  • 2.112
Xem thêm: Bong bóng màu Tim