Bóng đèn chống trộm

  •  
  • 6.368

Trên thị trường hiện có rất nhiều bóng đèn thông minh giúp tiết kiệm đáng kể nguồn năng lượng nhưng hầu như không có tác dụng bảo vệ ngôi nhà của bạn, như chống trộm chẳng hạn.

>>> Bóng đèn thông minh giúp bạn ngủ nghỉ đúng giờ
>>> Phát minh mới: Bóng đèn phát sóng Wi-fi


Bóng đèn chống trộm Burglar Deterrent.

Chính vì điều này, công ty BeON Home của Anh vừa phát minh ra bóng đèn Burglar Deterrent, được cho có thể khiến kẻ trộm tin rằng bạn vẫn còn quanh quẩn trong nhà mặc dù bạn đã đi ra ngoài.

Theo đó, Burglar Deterrent không chỉ bật sáng vào các khoảng thời gian nhất định, bóng đèn thông minh này còn bắt chước các thói quen bật đèn của bạn, tạo ra cảnh giống như bạn đang ở nhà. Chẳng hạn, nếu bạn có thói quen bật đèn nhà bếp lúc ăn tối, hay bật đèn tại phòng khách vào một giờ nào đó, Burglar Deterrent sẽ bắt chước thói quen ấy một cách tự động. Thậm chí nó có thể lắng nghe tiếng chuông cửa để bật đèn, tạo cảm giác như có một ai đó đang ra mở cửa, khiến cho các kẻ trộm "yếu bóng vía" phải hoảng sợ.

Được biết, mỗi bóng đèn Burglar Deterrent đều có nguồn điện dự phòng riêng và chúng sẽ kết hợp với âm thanh của đầu báo khói trong ngôi nhà để phát sáng lối thoát hiểm nếu có cháy xảy ra.

Dự kiến, Burglar Deterrent sẽ có mặt trên thị trường sớm nhất vào tháng 4/2015.

Theo Báo Cần Thơ, Engadget, Boston Globe
  • 6.368