Bóng đen nghi linh hồn thầy tu Ai Cập trong viện bảo tàng Anh

  •   3,33
  • 6.242

Hai thợ săn ma khẳng định ghi được khoảnh khắc linh hồn thầy tu Ai Cập cổ đại quay trở lại quan tài trong bảo tàng Anh.

Hai thợ săn ma người Anh Sean Reynolds và Rebecca Palmer cho biết họ đã bắt gặp một bóng đen lướt phía trước máy quay khi đang ghi hình bằng thiết bị đặc biệt tại bảo tàng thành phố Leeds hồi tháng 3 năm nay, theo Express. Họ tin chắc đó là linh hồn của thầy tu người Ai Cập Nesyamun chết cách đây hơn 3.000 năm.


Bóng đen trong viện bảo tàng Anh. (Video: YouTube).

Sean và Rebecca đang dùng cột phát từ trường REM pod và một máy dò bóng để quay cảnh bóng đêm trong viện bảo tàng thì các thiết bị điện tử bất ngờ phát ra tiếng bíp liên hồi.

Khi về nhà và biên tập những hình ảnh đã quay, họ phát hiện ra bóng đen đáng ngờ vào đúng khoảnh khắc đó. "Phần đầu của cái bóng có hình mũ trùm nhọn và nó lướt thẳng về phía ngôi mộ ở bên phải. Đó là mộ của một thầy tu tên Nesyamun. Tôi nghĩ đó có thể là linh hồn của ông ta", Reynolds cho biết.

Xác ướp Nesyamun được chuyển tới bảo tàng thành phố Leeds năm 1823 và được công nhận là một trong những xác ướp đáng chú ý nhất ở Anh. "Nesyamun luôn nằm trong số những góc trưng bày thu hút nhiều sự quan tâm nhất bởi thi hài trong tình trạng bảo quản tốt đến khó tin", phát ngôn viên của bảo tàng cho biết.

Trước những nghi vấn về việc bóng đen này có thể chính là bóng của người quay video, Reynolds khẳng định đằng sau họ lúc đó không có bất cứ ánh đèn nào và cũng không có ai khác đi qua lúc họ thực hiện cảnh quay. "Có thể nói rằng khi có cái gì đó thực sự đã diễn ra thì bạn mới có thể cảm nhận được", Reynolds nói.

Bóng đen được cho là thầy tu Ai Cập cổ đại.
Bóng đen được cho là thầy tu Ai Cập cổ đại.

Tuy nhiên, các nhà khoa học cho rằng đến nay chưa có bất cứ bằng chức xác thực nào về sự hiện diện của linh hồn hay ma quỷ. Một nghiên cứu công bố hồi tháng 3 năm ngoái của các nhà thần kinh học Trung Quốc chỉ ra những trục trặc cục bộ trong hoạt động của não là nguyên nhân lớn nhất dẫn đến hiện tượng nhìn thấy ma.

Với giả định phần lớn trường hợp gặp ma là ảo ảnh thị giác thay vì thực sự nhìn thấy người chết, nhóm nghiên cứu đứng đầu là giáo sư Wang Wei ở Viện Sinh học Thượng Hải phát hiện hầu hết các trường hợp xảy ra khi não hiểu sai những tín hiệu truyền đến từ mắt, theo SCMP.

Cập nhật: 18/07/2017 Theo VnExpress
  • 3,33
  • 6.242