Bức ảnh “ma” thứ hai tại lâu đài cổ ở Scotland

  •   3,511
  • 12.488

Bức ảnh “ma” thứ hai tại lâu đài cổ Tantallon nổi tiếng ở Scotland được công bố 1 tháng sau bức ảnh đầu tiên. 

Một nhân vật bí ẩn lại xuất hiện trên cửa sổ của lâu đài.


Hồi tháng trước, một bức ảnh được chụp tại lâu đài cổ ở Bắc Berwick, Đông Lothian (Scotland) cho là bức ảnh “ma” thuyết phục nhất thế giới. Nhân vật bí ẩn xuất hiện trong trang phục quý tộc với áo cổ xếp đứng bên trong cửa sổ có song sắt.

Bức ảnh thứ hai được chụp bởi Grace Lamb, đến từ Endinburgh, tại cùng một vị trí với bức ảnh thứ nhất nhưng từ cách đây 32 năm. Tấm hình chụp chồng của bà Lamb và hai con Paul và Kelly. Phía sau họ là hình ảnh một người phụ nữ đang đứng nhìn ra ngoài qua khung cửa sổ.

Bà Lamb không hề nhớ là mình đã nhìn thấy một khuôn mặt nào đó khi bà bấm máy chụp bức hình này. Nhân vật lạ chỉ được phát hiện ra khi bức ảnh được in ra và đã từng trở thành một chủ đề tranh luận sôi nổi trong gia đình.

Gia đình bà Lamb đã quyết định gửi bức ảnh đến giáo sư Wiseman sau khi những phát hiện mới về hình ảnh “ma” tại lâu đài Tantallon được mọi người đặc biệt chú ý.

Giáo sư Wiseman, đến từ đại học Hertfordshire, người đứng đầu nhóm nghiên cứu về những bức ảnh ma trên toàn thế giới trong khuôn khổ dự án cho Hội nghị khoa học quốc tế Endinburgh, cho biết: “Tôi luôn hoài nghi về “ma”, nhưng bức ảnh này là một phát hiện tuyệt vời. Đã có rất nhiều người ghé thăm trang web của dự án và gửi cho tôi hàng trăm bức ảnh, nhưng đây là bức ảnh gây nhiều sự tò mò nhất.”

Alex Pryce, thuộc nhóm nghiên cứu Edinburgh, vẫn tỏ ra hoài nghi: “Khi bức hình được phóng to, dường như nhân vật bí ẩn là hình ảnh của một phụ nữ đang mang trên vai chiếc túi nhỏ, mặc áo khoác hồng đang đi xuống cầu thang với chiếc giỏ đi mua sắm”.

Theo Dân Trí (Telegraph)
  • 3,511
  • 12.488