Buenos Aires đón tuyết rơi lần đầu tiên trong gần 100 năm

  •  
  • 345

Hàng ngàn người Argentina hôm qua (09/07) đã đổ ra đường ăn mừng sau khi trận mưa tuyết đầu tiên rơi xuống thủ đô Buenos Aires kể từ năm 1918.

Tuyết rơi xuống thủ đô Argentina trong vài giờ đồng hồ, tạo thành một lớp màu trắng, mỏng và xốp. Theo các chuyên gia, hiện tượng này xảy ra sau khi khối khí lạnh từ Nam cực va chạm với khối áp thấp giàu độ ẩm vốn đã tạo tuyết bao phủ các khu vực cao hơn ở miền tây và trung đất nước.

Tuyết rơi đúng vào dịp Argentina kỉ niệm ngày Quốc khánh nên càng làm gia tăng bầu không khí lễ hội khắp Buenos Aires. Các đài phát thanh đều cho phát lại một bài hát tango cổ điển có nhan đề "What a night!" vốn được sáng tác nhân trận mưa tuyết vào năm 1918.

Trên các đường phố thủ đô, bọn trẻ cào lớp tuyết phủ trên các xe ô tô và chơi trò ném tuyết. Các tài xế thi nhau bóp còi inh ỏi, một số thậm chí còn nặn những người tuyết nhỏ đặt trên mui xe của họ. "Trong suốt cả cuộc đời mình, đây là lần đâu tiên tôi từng thấy tuyết rơi ở Buenos Aires", bà Juana Benitez, 82 tuổi nói trong khi cùng bọn trẻ đùa nghịch với tuyết.


Một khách bộ hành đang ngắm tuyết rơi ở Buenos Aires hôm 9/7.

Cơ quan khí tượng quốc gia Argentina khẳng định đây là trận mưa tuyết lớn đầu tiên ở Buenos Aires kể từ ngày 22/6/1918 mặc dù nơi này vẫn có mưa đá định kỳ hàng thập niên qua.

"Đây là hiện tượng thời tiết xảy ra cứ 100 năm một lần. Nó rất khó để dự đoán", chuyên gia dự báo khí tượng Hector Ciappesoni phát biểu trên tờ La Nacion.

Mưa tuyết xảy ra sau khi Buenos Aires phải hứng chịu một đợt rét buốt nghiêm trọng nhất trong vòng 40 năm qua với nhiệt độ xuống dưới mức đông giá vào cuối tháng 5. Đợt lạnh này đã góp phần gây ra một cuộc khủng hoảng năng lượng và khiến 23 người thiệt mạng.

Dưới đây là một số hình ảnh về tuyết rơi lần đầu tiên kể từ năm 1918 ở Buenos Aires:

Theo Vietnamnet
  • 345