Bulgaria: Nhiều người chết vì lạnh

  •  
  • 225

Đợt lạnh dữ dội trong những ngày đầu năm đã làm ít nhất bảy người chết tại Bulgaria. Trong khi đó, bão tuyết tiếp tục hoành hành tại bang California (Mỹ) khiến hàng ngàn người phải sơ tán.

Trong tuần qua, một đợt lạnh tràn qua miền bắc Bulgaria khiến có nơi nhiệt độ giảm xuống -31,6oC. Tuy tình hình giao thông trong những ngày cuối tuần đã được cải thiện, nhưng tình trạng khẩn cấp vẫn còn được duy trì nhiều nơi ở phía bắc nước này.

Đoạn sông chảy qua thủ đô Sofia gần như bị đóng băng trong ngày 4-1 (Ảnh: TTO)

Dòng sông Danube đã bị đóng băng 70% tại Toutrakan -Silistra (đông bắc Bulgaria). Một số con đường ở Silistra bị nhấn chìm trong 3m tuyết. Hàng trăm làng mạc trong khu vực bị thiếu nước sạch... Nhiều trường học ở khu vực đông bắc Bulgaria được lệnh đóng cửa trong nhiều ngày tới dù kỳ nghỉ của học sinh sẽ chấm dứt vào ngày 7-1 tới.

Cùng ngày, bang California (Mỹ) tiếp tục chìm trong cơn bão mùa đông. Theo Cơ quan dự báo khí tượng Mỹ, khu vực Sierra Nevada sẽ bị bao phủ trong lớp tuyết dày 3m và những cơn mưa trong bão tuyết có khả năng gây ngập lũ cũng như lở đất. Nhiều tuyến đường xa lộ ở phía bắc California tạm cấm lưu thông trong ngày cuối tuần và các chuyến bay nội địa bị hủy bỏ do tuyết rơi dày đặc kèm gió mạnh đến 130 km/giờ. Cảnh sát được lệnh sơ tán khoảng 3.000 người do nguy cơ ngập lũ và lở đất.

Lệnh báo động được ban hành tại nhiều hạt ở Los Angeles, Santa Barbara và Ventura. Người dân tại nhiều vùng ở miền nam và miền trung California đã dùng nhiều túi cát để lập đê chắn tại nhà nhằm ngăn lũ có thể xảy ra bất ngờ. Bão tuyết cũng tràn qua các bang ở phía bắc nước Mỹ, khiến hàng trăm hộ ở bang Oregon và Washington bị mất điện.

ĐỨC TRƯỜNG

Theo AFP, AP, Tuổi trẻ
  • 225