Bướm Monarch quý hiếm có nhà ở mới tại Mexico

  •  
  • 1.537

Tổng thống Mexico Felipe Calderon ngày 17/11 đã mở một công viên đồng thời là một trung tâm duy trì nòi giống và bảo vệ một loại bướm quý hiếm có tên Monarch. Loài bướm này đã được UNESCO khuyến cáo bảo tồn.


Loài bướm Monarch. (Nguồn: Getty Images)

 Phát biểu tại buổi lễ khai trương trung tâm tại thị trấn Angangueo thuộc bang Michoacan bên bờ Thái Bình Dương, Tổng thống Calderon nói: "Trung tâm phát triển bảo tồn bướm này không chỉ là nơi để vào đi dạo mà còn để tìm hiểu về loài sinh vật kỳ diệu của không chỉ Mexico mà cả thế giới."

"Dự án sẽ mang lại lợi ích cho toàn bộ khu vực miền tây của bang. Bộ Du lịch cho biết các khách sạn tại Angangueo và các khu vực lân cận đã được cho phép tham gia vào," Tổng thống Calderon cho biết thêm.

Loài bướm Monarch nói tiếng với hoạt động di trú đặc biệt của mình, trong đó hàng triệu con bướm đã bay đến một khu vực nhỏ tại bàng Michoacan trong một năm.

Tuy nhiên, loài bướm này đang gặp nguy hiểm do ảnh hưởng của nạn phá rừng. Các nhà môi trường cho biết năm ngoái chỉ khoảng một phần tư số lượng cá thể bướm di trú đến Mexico từ Mỹ và Canada so với mọi năm.

Theo Vietnam+
  • 1.537