Buồng điện thoại cấp điện cho ô tô

  •  
  • 550

Nếu sở hữu một chiếc xe dùng điện tại Áo, trong tương lai bạn có thể tạt vào một buồng điện thoại công cộng bất kỳ trên đường phố để nạp điện.

Ảnh minh họa: pbase.com.

Biến các buồng điện thoại công cộng thành trạm nạp điện dành cho ô tô, xe scooter và xe đạp là dự án mà tập đoàn viễn thông Telekom Austria của Áo vừa công bố hôm 7/5. AFP cho biết, sự phổ biến của điện thoại di động khiến các buồng điện thoại công công ngày càng ít được sử dụng. Vì thế Telekom Austria cho rằng biến chúng thành trạm sạc điện sẽ giúp chúng tiếp tục tồn tại.

Hiện tại Áo mới chỉ có 233 xe hơi điện cộng với 3.559 xe dùng cả xăng lẫn điện và 4,36 triệu chiếc xe hơi dùng xăng. Telekom Austria thừa nhận dự án của họ mới đang ở giai đoạn đầu tiên. Tuy nhiên, Hiệp hội Phương tiện cơ giới Áo dự đoán số lượng ô tô điện tại nước này sẽ tăng lên 405.000 trước năm 2020.

Theo AFP, 13.500 buồng điện thoại công cộng đang tồn tại trên khắp nước Áo. Buồng điện thoại trước trụ sở chính của tập đoàn Telekom Austria ở thủ đô Vienna là chiếc đầu tiên được chọn để chuyển đổi thành trạm sạc điện. Hannes Ametsreiter, tổng giám đốc điều hành Telekom Austria, đã khai trương trạm sạc điện này trong cuộc họp báo hôm 4/5. Mục tiêu của tập đoàn là chuyển đổi 29 buồng điện thoại nữa từ nay tới cuối năm.

Ametsreiter nói trong giai đoạn thử nghiệm Telekom Austria sẽ không tính phí. Một xe hơi điện cần khoảng 6,5 giờ để nạp đủ điện. Thời gian nạp dành cho xe scooter và xe đạp lần lượt là 80 phút và 20 phút. Sau giai đoạn thử nghiệm khách hàng sẽ chỉ phải trả vài euro cho mỗi lần nạp. Việc thanh toán có thể thực hiện qua điện thoại di động.

Theo VnExpress
  • 550