Các ứng dụng giúp cải thiện Microsoft Office

  •  
  • 717

Bộ ứng dụng Office đã quá quen thuộc với giới văn phòng tuy nhiên, không phải ai cũng biết tận dụng chúng một cách hiệu quả. Dưới đây là những tiện ích giúp cải thiện Office từ giao diện đến chức năng.

Office Tab

Nếu bạn có nhiều bảng Excel mở cùng một lúc, thì việc chuyển qua lại giữa chúng sẽ khó khăn và dễ nhầm lẫn. Đây cũng là điều bất cập đối với ứng dụng văn bản (Word) và thuyết trình (PowerPoint).

Tuy nhiên, công cụ Office Tab của Extendoffice.com sẽ hỗ trợ việc quản lý tab cho cả ba ứng dụng này. Cũng giống như các trang web có tab trong trình duyệt, người dùng có thể dễ dàng chuyển qua lại giữa các thẻ tab, sắp xếp chúng lại và kích chuột phải để hiển thị menu tùy chọn. Tiện ích này được bán với giá 25USD và tương thích với các phiên bản Office 2003, 2007 và 2010 (nhưng vẫn chưa hỗ trợ PowerPoint 2010).

Các lệnh tìm kiếm

Để tìm hiểu cách sử dụng của một chức năng nào đó, người dùng thường truy cập vào mục Help của ứng dụng. Tuy nhiên, mục Help thường khá chậm và khó khăn để tìm kiếm được thứ mình cần. Tuy nhiên, tiện ích Search Command miễn phí của Microsoft Office Labs sẽ giúp người dùng tìm kiếm câu trả lời cho bất cứ vấn đề nào. Để sử dụng, đơn giản người dùng chỉ cần chạy Search Command và gõ từ khóa cần tìm vào. Người dùng có thể tải ứng dụng này tại đây nhưng thật đáng tiếc chúng chỉ tương thích với Office 2007.

Classic Menu cho Office 2007

Nếu bạn còn nhớ nhung giao diện người dùng của phiên bản Microsoft Office trước đây - đó là menu thay vì các giao diện ribbon – Classic Menu sẽ giúp đáp ứng nhu cầu đó. Nhờ tiện ích này, người dùng có thể quay trở lại với màn hình Word, Excel và PowerPoint yêu thích của phiên bản cũ.

Addintools, nhà phát triển ứng dụng này, đã cung cấp cho người dùng cách quay trở lại menu trước đây. Tiện ích này bổ sung thêm giao diện ribbon hơn là thay thế chúng. Classic Menu đơn giản bổ sung thêm ribbon khác gồm menu, toolbar quen thuộc của phiên bản cũ. Sản phẩm được viết cho ứng dụng Office 2007 và được bán với giá 30 USD. Tuy nhiên người dùng có thể tải về dùng thử trong 30 ngày.

Lookeen

Bạn có rất nhiều thông tin đang lưu trữ trong hộp thư Outlook - toàn bộ danh sách liên lạc, các cuộc hẹn, vô số thư điện tử. Và chỉ việc tìm kiếm một điều gì đó trong Outlook cũng làm cho bạn mệt nhoài. Tuy nhiên với ứng dụng Lookeen (có giá 40USD), bạn sẽ phân loại tất cả chúng rất nhanh và tìm kiếm nhanh hơn rất nhiều. Chẳng hạn, bạn có thể chọn một email và kích vào biểu tượng Conversations, tiện ích này sẽ mang tất cả các thông tin liên quan đến địa chỉ email đó. Ngoài ra, chúng có thể tìm kiếm bên ngoài Outlook, tạo một công cụ tìm kiếm trên màn hình máy tính. Ứng dụng này tương thích với các phiên bản Outlook 2003, 2007 và 2010; người dùng có thể tải về dùng thử trong vòng 14 ngày.

CrossEyes

Không phải tất cả mọi người đều cần sử dụng ứng dụng này nhưng nếu bạn phải định dạng lại văn bản của một người khác thì mới thấy CrossEyes thực sự hữu ích. Với CrossEyes, người dùng có thể nhìn thấy chính xác những gì đang có trên tài liệu Word, từ các dòng bôi đỏ, đoạn ký tự in đậm,…Chúng sẽ giúp bạn định dạng nhanh theo cách riêng của bạn mà không ảnh hưởng tới nội dung chính. Điều đó thực sự hữu ích nếu bạn không phải là người duy nhất làm việc trên tệp tin này, tức là làm việc cùng nhóm.

Ứng dụng này hỗ trợ phiên bản Word 2003 và 2007, và được bán với giá 30USD hoặc người dùng có thể tải về dùng thử trong 15 ngày.

Các tiện ích ASAP

Tiện ích dành cho ứng dụng Excel này cho phép bạn sắp xếp tất cả các công cụ vào trong một nút ribbon của ứng dụng. Với tiện ích này, người dùng có thể định dạng màn hình hiển thị (giấu bớt hàng, các giá trị rỗng,…), lựa chọn các ô có số nhỏ nhất hay lớn nhất, chọn tất cả các ô bị lỗi trên các bảng tính cùng một lúc, lưu vào tệp tin hiện tại và tạo một bản sao lưu.

Ứng dụng này hỗ trợ các phiên bản Excel 2000, 2002/XP, 2003, 2007 và 2010 (32 bit), với giá 49USD hoặc dùng thử trong 90 ngày.

Theo VNMedia
  • 717