Cá chết bí ẩn trên hồ núi lửa ở Indonesia

  •  
  • 2.185

Hàng nghìn con cá chết nổi phủ đầy mặt hồ Maninjau ở tỉnh Tây Sumatra của Indonesia. Theo các quan chức thủy sản địa phương, hiện tượng cá chết hàng loạt có thể gây ra bởi sự thay đổi đột ngột của điều kiện thời tiết.

>>> Gần 100 tấn cá chết do nhiễm hóa chất ở Trung Quốc

Cá chết bí ẩn trên hồ núi lửa ở Indonesia
Hàng loạt cá chết bí ẩn trên hồ Maninjau ở Indonesia

Đây không phải là lần đầu tiên người dân sống quanh hồ Maninjau chứng kiến hiện tượng bất thường này. Ít nhất 7.000 tấn cá của một trang trại nuôi cá nổi trên hồ đã chết do bị trúng độc lưu huỳnh và cặn thức ăn bị khuấy lên từ đáy hồ bởi một trận bão vào năm 2009.

Vào thời điểm đó, Cơ quan thủy sản tỉnh Tây Sumatra cho biết hiện tượng cá chết hàng loạt là do nước lạnh giàu khí lưu huỳnh từ dưới đáy hồ bị khuấy đảo lên bề mặt do thay đổi thời tiết bất thường.

Cơ quan này cho biết cá chết do bị ngộ độc khí lưu huỳnh và họ cũng phát hiện một lượng nhỏ khí amoniac, thường không tồn tại ở điều kiện bình thường.

Hồ Maninjau rộng 99,5km2 là một miệng núi lửa lớn ở huyện Agam thuộc tỉnh Tây Sumatra. Hồ có độ sâu khoảng 500m với những ngọn núi bao quanh. Đây cũng là một trong những điểm hấp khách du lịch nhất ở Tây Sumatra.

Theo Khampha
  • 2.185