Cá đuối chết bí ẩn hàng loạt trên bãi biển Mexico

  •  
  • 2.697

Các nhà chức trách Mexico đang điều tra nguyên nhân khiến ít nhất 300 cá đuối gai độc bị chết và trôi dạt vào bờ của bang Veracruz.

Những người dân địa phương và khách du lịch đã phát hiện xác chết của cá đuối gai độc từ ngày 16/7 trên bãi biển Chachalacas ở thành phố Ursulo Galvan thuộc bang Veracruz của Mexico. Sau đó, một số bức ảnh đã được đăng tải lên mạng xã hội.

Cá đuối chết bí ẩn hàng loạt trên bãi biển Mexico
Hơn 300 xác cá đuối trôi dạt vào bờ biển ở thành phố Ursulo Galvan thuộc bang Veracruz của Mexico.

Thị trưởng thành phố Ursulo Galvan, ông Martin Verdejo cho biết xác những con cá đuôi gai độc trên bãi biển có thể bị vứt bỏ bởi những ngư dân sau khi chúng mắc lưới đánh cá của họ. Bởi vì những ngư dân nhận thấy những con cá đuối gai độc không mang lại lợi nhuận cho họ.

Những người khác cho biết các cá đuối bị sóng đánh vào bờ biển vào lúc rạng sáng. Những người thường xuyên tập thể dục trên bãi biển phát hiện thấy nhiều vây của cá đuối bị cắt, nên họ tin rằng các ngư dân đã bán những một số bộ phận của cá đuối và vứt bỏ phần còn lại. Cánh của cá đuối là một món ăn phổ biến tại các nhà hàng ở Veracruz.

Xác của những con cá đuối trên bãi biển có thể gây ra nguy hiểm cho khách du lịch vì mặc chúng đã chết, nhưng vòi của chúng vẫn có thể gây nguy hiểm. Những chiếc vòi này không độc, nhưng chúng vẫn có khả năng gây đau đớn cho những người bị đâm.

Đây là lần đầu tiên một số lượng lớn cá đuối được phát hiện trên biển. Tháng 2/2013, khoản 220 con cá đuối Mobula đã được phát hiện trột dạt bí ẩn vào bãi biển ở thành phố Gaza City, Palestin.

Theo Bob Rubin, một chuyên gia hàng đầu thế giới về cá đuối tại trường đại học Santa Rosa ở California (Mỹ), cá đuối bị mắc cạn hàng loạt có thể là do những tiếng ồn dưới nước hay những tín hiệu điện làm mất phương hướng của loài cá này.

Theo Vietnamnet, Daily Mail
  • 2.697