Ca gấu trúc sinh ba cực hiếm thành công

  •  
  • 1.348

Các nhà khoa học Trung Quốc vừa công bố đã hỗ trợ thành công ca sinh 3 gấu trúc cực hiếm. Đây được xem là bước ngoặc quan trọng đánh dấu nỗ lực sinh sản nhân tạo nhằm duy trì giống gấu trúc quý hiếm này.

Ca gấu trúc sinh ba cực hiếm thành công
Ba chú gấu trúc sinh ba vừa chào đời cuối tháng 7. (Ảnh: AP)

Tờ China News Service cho biết 3 chú gấu trúc được sinh ra vào ngày 29/7 vừa qua tại phía Nam Quảng Châu. Các nhà khoa học trì hoãn thông báo chính thức tin mừng này cho đến khi họ thực sự chắc chắn rằng cả 3 con đều sống sót.

Ca gấu trúc sinh ba cực hiếm thành công
Gấu mẹ Ju Xiao được theo dõi chặt chẽ trước khi sinh

Theo báo chí, gấu mẹ có tên Ju Xiao và 3 đứa con của nó hiện đang khoẻ mạnh. Ju Xiao được các nhà khoa học cho thụ tinh nhân tạo với tinh trùng một con gấu trúc đực sống tại một vườn thú Quảng Châu. Gấu mẹ được chăm sóc cẩn trọng 24/24 giờ dưới sự giám sát chặt chẽ của các nhà lai tạo trong những tuần cuối của thai kỳ. Ba chú gấu trúc khoẻ mạnh được sinh lần lượt trong vòng 4 giờ, với cân nặng dao động từ 230 – 333 gam.

Cũng được biết, đây là ca sinh 3 thứ tư trên thế giới. Những ca trước đây không thông báo bao nhiêu con sống sót sau khi lọt lòng.

Ca gấu trúc sinh ba cực hiếm thành công

Ca gấu trúc sinh ba cực hiếm thành công

Trung Quốc dành rất nhiều nguồn lực để thúc đẩy số lượng gấu trúc – một loài được xem như linh vật không chính thức của quốc gia này. Họ cũng thường xuyên cập nhật tình hình những ca sinh gấu trúc tại vườn thú và trung tâm nhân giống Ngọa Long thuộc Tứ Xuyên. Hiện có khoảng 1.600 gấu trúc tồn tại trong hoang dã và chúng đang bị đe doạ nghiêm trọng bởi sự thu hẹp môi trường sống. Chỉ có khoảng 300 con được sống trong điều kiện nuôi tốt, chủ yếu tại Trung Quốc.

Theo NLĐ
  • 1.348