Cá heo chết hàng loạt dọc bờ biển các bang của Mỹ

  •  
  • 1.517

Từ đầu năm đến nay, gần 230 con cá heo bị chết đã được phát hiện dọc bờ biển các bang của Mỹ như New York, New Jersey, Delaware, Virginia.

Cá heo chết hàng loạt dọc bờ biển các bang của MỹCơ quan nghiên cứu đại dương và môi trường quốc gia Mỹ cho rằng số lượng cá heo bị chết ở nước này đã vượt chỉ số trung bình hàng năm nhiều lần và đạt mức cao nhất trong vòng 26 năm qua. Ví dụ, trong năm 2012 chỉ có hơn 110 con cá heo dạt vào bờ và bị chết.

Theo cơ quan này, cần tiến hành nghiên cứu đặc biệt, bởi việc cá heo chết hàng loạt có thể cho thấy vấn đề ô nhiễm môi trường sinh thái nghiêm trọng và sẽ nguy hại đến sức khỏe và thịnh vượng của con người.

Khi bị dạt vào bờ, loài cá heo không thể tự quay trở lại đại dương mà không có sự giúp đỡ của con người và chết sau mấy tiếng đồng hồ bị mắc cạn. Thông thường chỉ những con cá heo già yếu, ốm đau hay bị thương mới dạt vào bờ.

Các nhà khoa học cho rằng việc cá heo chết hàng loạt này có thể bị nhiễm độc, tuy nhiên kết luận cuối cùng phải đợi kết quả phân tích phân tích các mẫu mô của cá heo.

Theo Vietnam+
  • 1.517